Bức xúc cảnh bố đẻ dạy con 2 tuổi hút thuốc lá

15:39, Thứ hai 09/06/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cậu bé Trung Quốc khoảng 2 tuổi hút điếu thuốc lá một cách điêu luyện khi ngồi trên vỉa hè khiến cư dân mạng vô cùng ngạc nhiên.

Được biết, bé trai này tên là Tong Liangliang, biết hút thuốc lá từ khi còn rất nhỏ do cha dạy bởi ông luôn cho rằng hút thuốc có thể đẩy lùi cơn đau của căn bệnh thoát vị.

Cậu bé 2 tuổi được cha dạy hút thuốc lá.

Điều đáng nói là tất cả mọi người đi qua đều nhìn cậu bé rồi cười nhạt, không ai khuyên ngăn gì cậu bé. Cậu bé liên tục phì phèo những hơi thuốc và tỏ ra là một người hút thuốc điêu luyện.

Bé tỏ ra là một người hút thuốc điêu luyện

Video được đăng tải trên trang liveleak.com đang trở thành đề tài nóng trên Internet và gây tranh cãi về thói quen hút thuốc cũng như thái độ thờ ơ của mọi người trước những cảnh như thế này. Phần lớn cư dân mạng đều bức xúc và chỉ trích người đã dạy bé hút thuốc.

Cậu bé liên tục phì phèo hút thuốc lá.

Bạn Linhhuong bức xúc bình luận: “Ông bố này thật là vô nhân tính. Ông ấy có biết hút thuốc lá rất dễ bị ung thư không? Hơn nữa, đứa trẻ lại còn nhỏ tuổi như vậy. Cho con hút thuốc khác nào tự tay mình cầm dao đâm con?"

Bạn trẻ handu cũng đồng quan điểm: “Người ta bảo hổ dữ không ăn thịt con, ông bố này đúng là không bằng hổ dữ. Thương thay cho em nhỏ vì... không có quyền chọn bố".

Một bà mẹ có nick name Lilia thì kịch liệt lên án: "Ở một đất nước phát triển như Trung Quốc mà vẫn còn những ông bố ấu trĩ như vậy ư? Nhìn ảnh em bé hút thuốc mà tôi thấy tức giận cả người mẹ của em. Chị ta đang ở đâu, làm gì, tại sao lại không ngăn cản việc làm ấu trĩ như vậy của chồng mình?"

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khi hút thuốc lá, hoặc sống chung với người hút thuốc, khói thuốc hít qua phổi ngấm vào máu, tích luỹ lâu ngày trở thành điều kiện và nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch, ung thư, hô hấp, đột quỵ, bệnh răng lợi và tăng nguy cơ loãng xương gây đau nhức thân thể, khó ngủ và giảm thể lực cơ thể do thiếu ôxy mãn tính. Đối với nam giới sẽ làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, dễ dẫn đến vô sinh. Đối với phụ nữ và bào thai, làm tăng nguy cơ ung thư tử cung, rối loạn kinh nguyệt, ung thư vú, dị dạng thai nhi. Nguy cơ thai nhi bị thiếu cân sẽ cao gấp 2 lần so với người không hút thuốc. Đối với trẻ em, dễ bị còi xương, trí tuệ chậm phát triển, suy dinh dưỡng do bị giảm tiết sữa ở người mẹ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh