Tuyệt chiêu khử mùi hôi của các loại thịt cá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi nấu ăn nếu không có những bí quyết khử mùi từ những thực phẩm bạn sẽ làm mất vị và độ hấp dẫn của các món ăn...

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, gia đình, nấu ăn, món ngon
Hãy học các bí quyết hay để khử mùi hôi của thực phẩm để món ăn thêm hấp dẫn.

Để khử mùi tanh của cá

Sau khi đã làm sạch cá (bỏ mang, đánh vẩy, cắt vây, bỏ ruột) chúng ta dùng muối thường hoặc muối hột chà xát lên cá như thế này. Để khử mùi tanh mạnh hơn ở một số loại cá, chúng ta còn phải bỏ thật sạch màng đen, gân máu trong bụng cá nữa, rồi rửa cá kỹ lại bằng nước sạch.

Muốn chắc ăn hơn, chúng ta sẽ ngâm cá trong nước vo gạo hoặc nước muối khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, cá sẽ sạch nhớt và khử được mùi tanh.

Khử mùi hôi lông của thịt gà, vịt

Dùng muối hoặc gừng đã giã nhuyễn chà xát lên mình gà, vịt, để độ 5 phút, sau đó rửa sạch lại rồi mới chế biến, bảo đảm gà, vịt, sẽ rất thơm ngon.

Thịt bò

Thịt bò rửa sạch rồi dùng rượu rửa lại thịt bò, hoặc ngâm thịt bò trong rượu, để khoảng 15 phút, rồi xả lại bằng nước sạch, thịt bò sẽ bớt mùi và khi chế biến cũng thơm ngon hơn đó.

Thịt lợn

Thông thường, những con lợn khỏe mạnh, được chăn nuôi "sạch" thịt sẽ rất thơm và ngon. Tuy nhiên, thị trường hiện nay bán tràn lan những con lợn được nuôi bằng cám tăng trọng vì vậy thịt lợn thường có mùi hôi.

Nếu mua phải loại thịt này, bạn hãy luộc thịt trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt mới chế biến tiếp thành các món khác.

Hoặc khi đun nấu bạn cho vào thịt 3 - 5 cọng rơm, sau khi luộc sôi vài phút thì vớt ra để ráo nước, sau đó tiếp tục chế biến món ăn, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Khi làm món thịt luộc, ta cho vào thịt một củ hành đập dập vào, hành sẽ giúp khử mùi hôi tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch và đỡ hôi hơn.

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, gia đình, nấu ăn, món ngon
Mẹo hay khử hết tất cả các mùi trong nhà
Để lấn át mùi thức ăn, bạn cũng có thể rang ít cà phê hạt (không cháy quá), tán nhỏ và đặt ở góc bếp, hay đốt vỏ cam, chanh, quýt, bưởi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn