Viêm cổ tử cung có mang thai được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Viêm cổ tử cung có mang thai được không là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ. Vậy có hay không việc mang thai được khi bị bệnh?

Bị bệnh viêm cổ tử cung có  mang thai được không?

Luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ trong mọi giai đoạn, đặc biệt là khi mang thai, viêm cổ tử cung dường như là nỗi lo lắng của các mẹ bầu khi đây là một căn bệnh mà đa số phụ nữ đều bị mắc phải. Nhưng liệu trong quá trình mang thai hoặc có kế hoạch mang thai mà bị viêm cổ tử cung thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi và mẹ không? Chúng ta hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây.

Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là bệnh được biết đến với khả năng xảy ra cao ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản rất cao, nhất là từ 20 – 50 tuổi. Bệnh viêm cổ tử cung chỉ tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ngoài cổ tử cung do các tác nhân bệnh gây nên. Nếu phát hiện sớm thì bệnh hoàn toàn có thể chữa trị được, tuy nhiên nếu bệnh không được chữa trị kịp thời thì sẽ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe và phiền toái đối với cuộc sống. Bởi do cổ tử cung được xem là cánh cửa để đón tinh trùng vào buồng tử cung để thụ thai và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, virut, nấm… Đây đều là những tác nhân này chủ yếu xuất phát từ các viêm nhiễm như viêm âm đạo không được chữa trị lan rộng lên trên gây viêm cổ tử cung.

Liệu viêm cổ tử cung có thể mang thai được không?

Để giải đáp được những thắc mắc của các chị em phụ nữ về vấn đề trên thì theo ý kiến của các bác sĩ sản phụ khoa thì việc bị viêm cổ tử cung cũng ít nhiều có những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Mô tả ảnh.
Khi mang thai mà bị viêm cổ tử cung thì có sao không?

Theo các bác sĩ thì, khi bị viêm cổ tử cung sẽ gây ra những tổn thương lớn có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình thụ thai, mang thai và sinh nở. Mắc viêm cổ tử cung vẫn hoàn toàn có thể mang thai, tùy vào mức độ và tình trạng của bệnh.  Như vậy thì viêm cổ tử cung là một trong những tác nhân gây nên tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Viêm cổ tử cung có thể chữa trị được nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nếu bạn xác định mang thai thì nên chữa trị bệnh khỏi hẳn, sau đó hãy mang thai để đảm bảo sự phát triển và an toàn của trẻ.

Do vậy để có được một lời khuyên chính xác nhất cho các chị em có nên hay không nên thì tốt nhất là đến các bác sĩ để khám bệnh và cũng có các phương pháp điều trị cho phù hợp.

Những biện pháp phòng tránh viêm cổ tử cung

“Phòng còn hơn chống” – do đó mà dưới đây là những biện pháp phòng tránh tưởng chứng đơn giản mà không phải chị em nào cũng biết để giảm thiểu  tình trạng viêm cổ tử cung mà các chị em nên tham khảo.

1. Phải luôn vệ sinh âm đạo hằng ngày, lựa chọn đồ lót thích hợp và giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ.

2. Trong lúc sinh hoạt vợ chồng nên tránh những hành vi thô bạo gây tổn thương bộ phận sinh dục.

3. Nếu sinh con bằng phương pháp mổ nên chú ý giữ vệ sinh và chăm sóc tốt vết thương để tránh viêm nhiễm.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những biện pháp phòng tránh đơn giản, nhưng nếu đã có những dấu hiệu của bệnh thì bạn không nên chần chừ, tự chữa trị mà hãy nhờ tới sự tư vấn và điều trị của các bác sĩ chuyên khoa để có những phương pháp điều trị tốt nhất.

Làm điều đơn giản này đảm bảo cả đời bạn không bị ung thư
Làm điều đơn giản này đảm bảo cả đời bạn không bị ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Làm điều đơn giản này đảm bảo cả đời bạn không bị ung thư - rất dễ thực hiện nhưng hiệu quả vô cùng.
Tự ý truyền dịch là đang đón đầu cái chết
Tự ý truyền dịch là đang đón đầu cái chết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tự ý truyền dịch là tự đưa mình xuống mồ mà ít ai ngờ tới - hãy tìm hiểu ngay trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn