Nghẹt thở cuộc đấu súng với kẻ cư.ớp cố thủ trong miếu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị lực lượng công an phát hiện, tên cướp đã bỏ chạy rồi dùng súng chống trả quyết liệt cho đến khi bị bắt.

Kẻ cướp manh động, liều lĩnh

Như tin đã đưa, vào 26/7, một vụ bắt cóc con tin, cướp tài sản diễn ra tại nhà anh Nguyễn Đức Thiện (SN 1984, trú tại thôn Thành Long, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh). Hung thủ mang theo súng, khống chế con tin rồi cướp tài sản. Sau khi gây án, đối tượng này đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Lực lượng công an huyện Nghi Xuân sau khi nhận được tin đã báo cáo lên Công an tỉnh Hà Tĩnh và tổ chức truy bắt tội phạm. Hàng chục chiến sĩ thuộc phòng PC45 (CA Hà Tĩnh) phối hợp với công an huyện Nghi Xuân đã được điều động để thực hiện nhiệm vụ.

Sau khi xác minh thông tin, lực lượng công an đã tiếp cận được đối tượng gây án, tuy nhiên hắn đã phát hiện và tìm cách chạy trốn. Vừa nhìn thấy bong dáng các công an xuất hiện, đối tượng này đã nhả đạn liên tiếp về phía các chiến sĩ.

Ngay sau đó, đối tượng bỏ chạy ra đường nhựa, hướng về cụm rừng phi lao khá rậm ở thôn Thanh Long. Vừa chạy, hung thủ vừa chĩa súng vào lực lượng làm nhiệm vụ để bắn rồi mất hút.

Cuộc truy lùng nghẹt thở

Lực lượng chức năng tỏa ra nhiều hướng, lần theo dấu vết đối tượng. Một lúc sau, phát hiện đối tượng trốn vào khu dân cư gần đó, đơn vị đã phải giải tán người dân rồi tiến hành bao vây, bắt giữ đối tượng. Nhưng một lần nữa hắn lại đánh hơi được, và bỏ trốn trước khi lực lượng công an kịp ập vào.

Trao đổi với PV, Đại tá Phan Văn Đán, Trưởng CA Nghi Xuân cho biết: “Tôi đã chỉ đạo công an địa phương phối hợp với CA huyện và Phòng PC45 để truy lùng đối tượng. Do địa bàn phức tạp, đối tượng sử dụng súng và rất liều lĩnh nên các lực lượng vừa quyết liệt nhưng phải rất thận trọng”.

Việc truy bắt đối tượng được tiến hành khẩn trương, nhưng hết sức bình tĩnh và cẩn trọng, bởi chỉ một sai xót nhỏ, có thể gây nguy hiểm cho cả người dân và lực lượng công an.

Trong khi các chiến sĩ đang tiếp tục truy tìm dấu tích của tội phạm, thì nhận được tin báo quan trọng từ người dân. Đối tượng vừa uy hiếp, cướp xe đạp rồi chạy qua cánh đồng vào rừng phi lao để lẩn trốn.

Các mũi trinh sát được lệnh bao vây, tiếp cận mục tiêu. Lúc này, lực lượng công an phát hiện hắn đang cố thủ trong một ngôi miếu nhỏ giữa đám phi lao. Nhận thấy đối tượng nguy hiểm luôn lăm lăm khẩu súng trên tay, các đơn vị đã dung loa để kêu gọi đầu hang, nhưng đối tượng này nhất quyết không nghe mà còn nã đạn về phía lực lượng công an. Sau khoảng một giờ đồng hồ, các mũi trinh sát đã bao vây, khóa chặt mục tiêu, bất ngờ đột nhập và khống chế thành công đối tượng.

Mô tả ảnh.
Phạm Thanh Xuân - hung thủ bắt cóc con tin, cướp của

Danh tính hung thủ được xác định là Phạm Xuân Thanh (SN 1982, quê quán huyện Nghi Lộc, trú phường Cửa Nam, TP. Vinh, Nghệ An). Khám xét tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một khẩu súng côn quay, 2 viên đạn, 3 chứng minh tư nhân dân cùng 80 triệu đồng tiền mặt.

Trong quá trình truy bắt đối tượng, thiếu tá Nguyễn Vinh Cảnh, Phó phòng Hình sự CA Hà Tĩnh bị một viên đạn bắn vào đùi và phải đi cấp cứu tại bệnh viên 115 – TP Vinh.

Hiện tại lực lượng công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT