Bi hài những tên cướp iPhone bị tóm vì lý do ngớ ngẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cướp iPhone 5 rồi rao bán trên Facebook nên bị tóm gọn, vào cửa hàng cướp iPhone bị nữ chủ cửa hàng khống chế, đập đầu vào tường ăn vạ khi bị phát hiện cướp iPhone 5s là câu chuyện bi hài trong thời gian qua.

Cướp iPhone 5 rồi lên Facebook rao bán, bị tóm gọn

Chiều tối ngày 10/2, Thượng tá Hồ Minh Thắng - Trưởng công an TX Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Năng (20 tuổi, trú tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về hành vi cướp tài sản.

Đối tượng Năng tại cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Năng khai nhận đã cùng đồng bọn là Nguyễn Văn Nhật (20 tuổi) cướp tài sản của chị Thơm (21 tuổi, trú cùng địa phương). Sau khi cướp được điện thoại iPhone, Năng lên Facebook rao bán được 9,5 triệu đồng, đem chia cho Nhật 4,2 triệu còn lại tiêu xài hết.

Vào tối ngày 7/12/2013, khi chị Nguyễn Thị Thơm cùng bạn trai đang ngồi tâm sự tại khu vực dọc đường số 3 (đường liên huyện thuộc địa bàn TX. Cửa Lò) thì bất ngờ bị 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy không biển số lao tới kề dao vào cổ và đe dọa rồi cướp đi chiếc điện thoại di động iPhone 5 cùng một số tài sản giá trị khác rồi bỏ chạy.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Thơm đã trình báo lên cơ quan công an để nhận sự giúp đỡ. Nhận được đơn trình báo, công an tiến hành rà soát và phát hiện chiếc điện thoại iphone 5 trên bị rao bán trên mạng cho một người phụ nữ và hiện người này đang sử dụng.

Với những thông tin người phụ nữ này cung cấp và những chứng cứ thuyết phục, cơ quan công an TX. Cửa Lò đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Năng về tội cướp tài sản.

Tên cướp iPhone 5s lao đầu vào tường ăn vạ

Khoảng 15h chiều 4/2/2012 (tức mùng 5 Tết), tổ công tác đặc biệt Y8/141 cắm chốt xử lý vi phạm trên đường Ngọc Hồi (Đối diện Huyện ủy Thanh Trì, Hà Nội). Phát hiện trên đường có 2 nam thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 29K1-2525 dù có đội mũ bảo hiểm đầy đủ nhưng khi vừa thấy bóng dáng của cảnh sát, cả 2 đã quay đầu xe bỏ chạy.

Nhận định đây là hai đối tượng có nhiều dấu hiệu bất thường, các cán bộ chiến sỹ nhanh chóng triển khai lực lượng tạo thành thế “gọng kìm” nhằm khống chế cả hai.

Đối tượng Trung và Chuẩn tại chốt 141.

Hai đối tượng này vẫn quay xe nhiều vòng tìm hướng thoát thân. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của các chiến sỹ trong tổ công tác, cuối cùng hai đối tượng này đã bị quật ngã.

Danh tính của cả hai được làm rõ là Nguyễn Văn Trung (SN 1988, trú tại Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Lục Minh Chuẩn (SN 1986, trú tại Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội). Trung và Chuẩn cho hay, cả 2 đều đã có tiền án về tội tàng trữ trái phép ma túy và trộm cắp tài sản.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong người Trung có một chiếc ĐTDĐ iPhone 5s nhưng y lại không thể mở được máy.

Nghi vấn đây là tài sản trộm cắp, tổ công tác tiến hành đấu tranh thì Trung đã khai nhận y cùng Chuẩn mới cướp giật được chiếc iPhone trên tại ngã tư Lê Đại Hành – Bà Triệu của một cô gái trẻ vào lúc 12h trưa cùng ngày. Tuy nhiên, Lục Minh Chuẩn lại một mực khẳng định chỉ đi nhờ Trung chứ không hề biết gì về chiếc iPhone.

Đặc biệt, trong quá trình đợi bàn giao cơ quan công an, đối tượng Chuẩn đã cố tình lao đầu vào tường để ăn vạ nhưng các chiến sĩ thuộc tổ công tác đã kịp thời ngăn chặn.

Dí súng cướp iPhone 5, bị nữ hiệp sĩ bắt sống

Vào 13h 37 ngày 20/11, Nguyễn Dương Hoàng Phúc (27 tuổi, ngụ Sóc Trăng) mang súng vào cửa hàng điện thoại An Huy (trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, quận 9, TP.HCM) để cướp iPhone 5 nhưng bị nữ chủ tiệm bắt giữ và giao cho công an.

Chị Lê Thị Kim Dung (chủ cửa hàng điện thoại) nhớ lại: “Lúc nó vào cửa hàng và hỏi mua điện thoại iPhone 5, chị kêu 11,8 triệu đồng thì nó trả 11,7 triệu đồng, chị đồng ý bán rồi đưa điện thoại thì nó cầm và dí súng vô đầu một người khách rồi bỏ chạy luôn”.

Chị Dung - chủ cửa hàng iPhone.

Dù thấy tên cướp cầm súng nhưng chị Dung vẫn bình tĩnh vì nghĩ rằng tên cướp dùng súng giả.

Vừa ra tới cửa thì tên cướp quay lại chĩa súng về hướng chị Dung và bóp cò kêu 'tách, tách, tách'. Sau vài giây suy nghĩ thì chị Dung chạy tới quật tên cướp xuống đường. Đôi bên giằng co quyết liệt, tên cướp dùng súng đập vào đầu, mặt khiến chị Dung choáng váng.

Sau một hồi vật lộn thì chị níu được mũ bảo hiểm và dùng nó đập vào đầu tên cướp. Lúc này chị cùng một số người dân gần đó khống chế tên cướp và giao cho công an. Về đến cửa hàng chị mới phát hiện mình bị chảy máu ở đầu và đi bệnh viện băng bó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn