2 loại trái cây giúp bạn càng ăn càng trẻ càng khỏe càng đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 2 loại trái cây dưới đây sẽ giúp bạn càng ăn càng trẻ càng khỏe càng đẹp.

sức khỏe
Táo là loại quả rất giàu chất xơ thô, có thể thúc đẩy nhu động ruột.

Quả chuối

Một loại quả đặc trưng của vùng nhiệt đới, không chỉ là thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giàu vitamin và khoáng chất như kali, canxi, mangiê, phospho, sắt, vitamin A, C, thiamine, riboflavin và niacin, cùng với sự hiện diện của 8 loại acid amin thiết yếu. Chuối có rất nhiều tác dụng đối với sức khoẻ chúng ta:

Khoẻ não và tăng hưng phấn tinh thần

Tryptopan có trong chuối mà cơ thể chuyển đổi thành serotonin, chất gây hứng phấn tinh thần, sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, thư giãn, tư duy trong chiều hướng lạc quan yêu đời. Chính nhờ hàm lượng kali dồi dào mà chuối là nguồn nhiên liệu tốt cho não vì chúng không những giúp bạn tập trung và suy nghĩ minh mẫn hơn mà còn là một chất khoáng rất cần thiết giúp bình ổn chứng ợ nóng, đưa ôxy lên não và điều chỉnh lượng nước cân bằng trong cơ thể, giúp giảm stress.

Hơn nữa, chuối còn là loại trái cây chứa đường tự nhiên, những loại đường này có tác dụng kích thích não, làm bạn có thể nhớ lại các thông tin nhanh hơn và suy nghĩ nhanh hơn.

Giảm cân

Lượng calo trong mỗi quả chuối rất thấp (100g chỉ chứa 87 calo), lượng vitamin lại vô cùng phong phú, giàu chất xơ, có khả năng hấp thu nước và cho bạn cảm giác no... Chuối rất tốt cho người đang cố gắng giảm cân.

Giảm huyết áp và đột quỵ

Do chuối giàu chất potassium và chất xơ nên những người bị tăng huyết áp nếu thường xuyên ăn chuối sẽ rất tốt. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa kali và hàm lượng muối thấp trong chuối cũng tạo nên một công năng đặc biệt, đó là làm huyết áp ở trạng thái ổn định. Ngoài ra, nhờ tỷ lệ hợp lý giữa mangiê và canxi nên chuối có khả năng điều hoà quy trình dẫn truyền thần kinh của cơ tim, giảm đột quỵ.

Bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất

Chuối giàu vitamin A, B, C, chất sắt và canxi. Vì vậy, chỉ cần ăn chuối là có thể thu nạp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Nhuận tràng

Chuối giàu chất xơ vì thế có tác dụng nhuận tràng, tránh táo bón. Do chuối dễ tiêu hoá và hấp thụ nên từ người già đến trẻ em đều có thể an tâm sử dụng.

Lành vết loét dạ dày

Chuối giúp giảm acid tại những chỗ loét trong thành dạ dày và giảm chứng ợ nóng.

Ngoài ra, chuối còn chống lại bệnh loãng xương do giàu canxi, đánh tan sỏi thận và sỏi mật, nâng cao khả năng miễn dịch, phòng ngừa ung thư, giúp chúng ta ăn uống ngon miệng...

Quả táo

Táo là loại quả rất giàu chất xơ thô, có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp đào thải các chất có hại, giảm độc tố trên da. Táo còn chứa nhiều magie, lưu huỳnh, sắt, đồng, I ốt, mangan, kẽm… còn giúp da mỏng, mịn màng, hồng hào.

Giảm cân

Hầu hết các bệnh liên quan đến béo phì như suy timbệnh tiểu đường có thể được điều trị bằng các chất xơ trong táo. Ăn táo giữ cho cholesterol và trọng lượng của bạn trong tầm kiểm soát.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Táo rất giàu chất chống oxy hóa gọi là quercetin giúp xây dựng hệ miễn dịch và ngăn ngừa và chống lại bệnh tật. Ngoài Mỗi quả táo chứa khoảng 8mg vitamin C vì thế chúng sẽ cung cấp khoảng 14% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể, giúp bạn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Giúp trái tim khỏe mạnh

Táo rất giàu chất xơ cho nên giảm nguy cơ cholesterol lắng trong động mạch. Màu nâu đỏ vỏ táo không cho phép các cholesterol để củng cố thêm giúp cho máu lưu thông tốt tăng cường hoạt động cho trái tim.

Những thức ăn có tác dụng chữa bệnh hơn thuốc
Những thức ăn có tác dụng chữa bệnh hơn thuốc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những món ăn dưới đây có tác dụng chữa bệnh hiệu quả hơn cả dùng thuốc.
Làm tỏi đen chữa bách bệnh
Làm tỏi đen chữa bách bệnh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tỏi đen vừa phòng chống ung thư, chữa trị các bệnh về gan, mỡ máu, dạ dày, đường ruột, hô hấp... mà còn giúp da dẻ hồng hào.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn