3 đối tượng không nên ăn quả nhót kẻo gây họa cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả nhót tương đối an toàn cho sức khỏe lại mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng không phải ai cũng nên ăn loại quả này.

Tháng 4 là mua nhót chín nên mọi người thường không phải lo lắng về vấn đề thuốc trừ sâu hay thuốc kích thích khi ăn. Đồng thời vị hơi chua và chát của loại quả này cũng được các chị em phụ nữ rất thích, đặc biệt là các bà bầu đang trong giai đoạn nghén.

Tuy nhiên khi ăn nhót bạn cần cạo sạch lớp bụi phấn ở phía ngoài để tránh gây đau họng. Quả nhót càng chín thì lớp bụi phấn càng mỏng, dễ chà.

3 đối tượng không nên ăn quả nhót kẻo gây họa cho sức khỏe
 

Nhót rất tốt đối với sức khỏe. Tất cả các bộ phận của cây nhót đều có thể dùng để chữa bệnh hiệu quả. Lá nhót sấy khô chữa bệnh tiêu chảy, cảm sốt, hen suyễn, nhiều đờm. Quả nhót chữa kiết lỵ, ỉa chảy. Hạt nhót có tác dụng sát trùng, trị giun sán.

Rễ nhót có thể dùng để nấu nước tắm, chữa mụn nhọt. Như vậy, tất cả các bộ phận của cây nhót, từ lá đến quả, hạt, rễ đều có tác dụng chữa bệnh.

Quả nhót có nhiều tác dụng trị bệnh rất tốt tuy nhiên một số người dưới đây nên lưu ý khi dùng.

Trẻ nhỏ

Loại quả này không phù hợp với bé dưới một tuổi, những trẻ lớn hơn cũng cần hạn chế vì  dạ dày và hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ đang còn quá non nớt có thể chưa thích nghi được với vị chua của nhót.

Người bị viêm loét dạ dày

Tính axit cao của loại quả này có thể làm tăng các cơn đau khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Người bị hội chứng ruột kích thích

Những người bị hội chứng ruột kích thích (bị táo bón xen lẫn với tiêu chảy, đau bụng, đầy bụng, trướng hơi,...) cũng nên kiêng nhót.

Những người
Những người "cấm ăn" rau ngót
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau ngót tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng nên ăn loại rau này, bởi nó có thể gây hại cho cơ thể của bạn vô cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn