3 thói quen càng làm càng hôi miệng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 3 thói quen dưới đây sẽ làm cho bạn bị hôi miệng, hãy loại bỏ ngay hôm nay!

nguyên nhân hôi miệng
Hôi miệng luôn làm bạn cảm thấy thiếu tự tin.

Dùng nước súc miệng

Theo những lời quảng cáo, nước súc miệng sẽ khiến “hơi thở thơm mát”, tuy nhiên theo các chuyên gia về răng miệng, nước súc miệng có thể khiến miệng chúng ta dễ bị hôi hơn.

Vấn đề này được các chuyên gia giải thích rằng lượng cồn và chất kháng khuẩn (chiếm 27%) trong nước súc miệng ban đầu có thể làm sạch khoang miệng nhưng chỉ trong thời gian ngắn (khoảng 1 giờ). Sau đó, vi khuẩn sẽ bắt đầu sinh sôi nảy nở mạnh hơn và khiến hơi thở có mùi.

Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng thậm chí một số loại nước súc miệng còn có thể gây ra các vấn đề răng miệng nếu sử dụng lâu dài.

Nhịn bữa sáng

Trong cuộc sống hàng ngày, không ít bạn có thói quen nhịn ăn sáng để giảm béo mà không biết rằng, nếu bỏ bữa sáng, việc tiết nước bọt phòng ngừa bệnh hôi miệng sẽ trở nên khó khăn hơn, gây tổn thương cho sức khỏe khoang miệng. Ngoài ra, thói quen ăn uống thiếu nguyên tắc cũng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng. Vì vậy, từ ngày hôm nay, các bạn hãy bắt đầu ăn uống theo quy luật để cải thiện thói quen ăn uống nhé.

Đánh răng sai phương pháp

Cao răng và những cặn bẩn dính trên răng không chỉ là hung thủ gây sâu răng, nha chu, mà còn dễ dẫn đến hôi miệng. Để phòng ngừa bệnh hôi miệng, bảo vệ hàm răng chắc khỏe, hàng ngày bạn hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc răng bằng cách đánh răng đúng và cẩn thận từng ngóc ngách kẽ răng.

Sơ cứu kịp thời khi bị bỏng
Sơ cứu kịp thời khi bị bỏng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trong sinh hoạt đời thường, tai nạn bỏng cũng thường xảy ra. Trong khi nấu ăn, đun nước sôi, sử dụng bàn là, cháy nhà...
Theo:  khoevadep.com.vn