6 thực phẩm rẻ tiền ngăn ngừa, trị tóc bạc sớm trước tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn lo lắng tóc mình sẽ bạc sớm, có đôi khi là trước cả tuổi 30, vậy hãy thường xuyên dùng những thực phẩm quen thuộc lại rẻ tiền dưới đây.

Hạt hướng dương có chứa một hàm lượng lớn khoáng chất, giúp sản xuất và giữ lại các melanin cho tóc.

Rau xanh

Rau xanh, theo Boldsky, các loại rau xanh như rau bina là nguồn thực phẩm tự nhiên rất giàu vitamin B6 và B12, đây là những chất cần thiết giúp mái tóc khỏe mạnh. Kết hợp các loại rau xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ ngăn ngừa triệu chứng tóc bạc sớm.

Đỗ đen

Bạn có thể dùng đỗ đen để trị và phòng ngừa căn bệnh tóc bạc sớm vô cùng hiệu quả.

- Mỗi ngày dùng 50g đậu đen hầm với xương lợn làm canh ăn.

- Hoặc dùng đậu đen đem rang chín kỹ, để vào lọ kín, dùng hãm với nước sôi uống hàng ngày.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương có chứa một hàm lượng lớn khoáng chất, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của một cơ thể khỏe mạnh. Các khoáng chất này cũng giúp sản xuất và giữ lại các melanin cho tóc. Nếu hàm lượng khoáng chất trong cơ thể giảm, mái tóc của bạn có thể sẽ bị bạc sớm.

Sô cô la

Sô cô la rất giàu đồng, có tác dụng thúc đẩy sản xuất melanin cho tóc của bạn. Tế bào melanin chịu trách nhiệm sản xuất màu tóc, điều đó rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bạc tóc.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi hay nam việt quất chứa lượng vitamin C rất phong phú. Chúng không chỉ thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh mà còn ngăn chặn tóc bạc. Ngoài ra, vitamin C cũng ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.

Muối

Muối là nguồn cung cấp lượng iốt phong phú, muối có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa tóc bạc. Nhưng nó phải được tiêu thụ qua các thực phẩm giàu iốt như cá, chuối và cà rốt mới phát huy được tác dụng. Bạn nên tiêu thụ vừa phải lượng muối vì nó có thể gây hại cho sức khỏe.

Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung vô cùng hiệu quả
Để ngừa căn bệnh ung thư cổ tử cung quái ác không khó với những thực phẩm phổ biến xung quanh bạn.
5 bài thuốc dân gian chữa viêm mũi dị ứng rất hiệu nghiệm
Viêm xoang nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách, tình trạng nghẹt mũi, đau nhức mũi, chảy dịch kéo dài có thể gây biến chứng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn