Ăn gì cho tinh trùng khỏe mạnh?

( PHUNUTODAY ) - Thức ăn cũng rất quan trọng quyết định đến sức khỏe của tinh trùng. Nên việc ăn gì cho tinh trùng khỏe mạnh là quan tâm của nhiều người.

1. Cá hồi

Ăn cá hồi giúp cho tinh trùng khỏe mạnh

Đây là loại cá chứa nhiều omega 3, loại a-xít béo có thể làm giảm mức cholesterol có hại trong cơ thể. Cá hồi còn có nhiều protein nên không chỉ làm cho tinh trùng khỏe mạnh hơn mà còn giúp chúng bơi nhanh hơn.

2. Dưa hấu

Ăn dưa hấu giúp cho tinh trùng khỏe mạnh

Dưa hấu cũng là một lựa chọn không tồi trong trường hợp bạn muốn làm tăng khả năng di động và bơi lội của tinh trùng. Bác sĩ Ayoob cho rằng loại trái cây này giàu kali nên sẽ ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp. Đối với sức khỏe nói chung, dưa hấu là một trong những loại trái cây có chứa lycopene, vốn hoạt động như một chất chống ô-xy hóa có khả năng phòng chống ung thư.

3. Cà chua

Ăn cà chua giúp cho tinh trùng khỏe mạnh

Cũng giống như dưa hấu và những loại trái cây có màu đỏ khác, cà chua cung cấp rất nhiều lycopene, nghĩa là chúng giàu các chất chống ô-xy hóa. Lycopene là chất đã được chứng minh có ích cho tuyến tiền liệt. Các nhà nghiên cứu khẳng định lycopene có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Một tuyến tiền liệt khỏe mạnh chính là tiền đề giúp sản sinh ra những con tinh trùng khỏe mạnh.

4. Sữa hoặc sữa chua ít béo

Ăn sữa chua giúp cho tinh trùng khỏe mạnh

Trong sữa và sữa chua ít béo có rất nhiều can-xi và kali. Cả hai khoáng chất này đều giúp cơ thể duy trì được mức huyết áp bình thường và hỗ trợ máu lưu thông dễ dàng hơn trong các động mạch. Do đó, việc tiêu thụ sữa và sữa chua ít béo luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Nếu mức huyết áp quá thấp, tinh trùng sẽ không thể khỏe mạnh được. Thậm chí, nếu tinh trùng có khả năng di chuyển tốt thì chúng cũng không thể bơi đến bất kỳ nơi nào.

5. Các loại dâu

Ăn dâu giúp cho tinh trùng khỏe mạnh

Tất cả các loại dâu đều giàu chất chống ô-xy hóa. Chính vì vậy, bạn nên ăn nhiều những loại trái cây cùng họ này từ việt quất, dâu tây đến mâm xôi vì chúng rất có ích trong việc ngăn ngừa những tổn thương có thể xảy ra ở các động mạch. Khi các động mạch khỏe mạnh, máu có thể lưu thông bình thường và thuận lợi hơn. Nhờ đó, quá trình sản sinh ra các tinh trùng khỏe mạnh sẽ không bị gián đoạn hay phá vỡ.

6. Các loại quả hạch

Ăn các loại quả hạch giúp cho tinh trùng khỏe mạnh

Các loại quả hạch lại chứa nhiều khoáng chất. Hàm lượng khoáng chất trong các loại quả hạch có thể ngăn chặn sự gia tăng của mức đường huyết. Đây còn là những thực phẩm có khả năng hạ thấp mức cholesterol một cách mạnh mẽ. Chỉ cần ăn ½ chén đậu rằn là đã có thể làm mức huyết áp giảm xuống từ 8% đến 10%.

7. Bột yến mạch

Ăn bột yến mạch giúp cho tinh trùng khỏe mạnh

Cũng giống như các loại quả hạch, bột yến mạch có chứa lúa mì nên rất tốt cho cơ thể vì chúng có thể làm giảm mức cholesterol. Chất xơ trong bột yến mạch còn giúp cho loại thực phẩm này có khả năng hạ thấp lượng cholesterol có hại trong cơ thể.

Bên cạnh việc tăng cường sử dụng những loại thực phẩm đã được liệt kê ở trên trong chế độ ăn uống hàng ngày, để giúp tinh trùng luôn khỏe mạnh, nam giới còn cần phải chú ý đến cân nặng, hạn chế việc sử dụng các loại đồ uống có cồn, ngủ đủ giấc và xây dựng chế độ tập luyện thể dục thể thao phù hợp.

Chúc các bạn sớm có baby!

Theo: