Ăn kiểu này bạn sẽ lão hóa chậm 15 năm, mãi trẻ khỏe như 20 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn kiểu này đảm bảo bạn sẽ lão hóa chậm 15 năm, mãi trẻ khỏe như 20 tuổi mà không cần thẩm mỹ, spa!

ngừa lão hóa
Hãy biết cách ăn uống hợp lý để ngừa lão hóa

Không ăn quá no và cân nặng cần hợp lý

Không nên ăn quá no, quá thừa năng lượng nhằm giảm chuyển hóa cơ bản cho cơ thể. Cần có cân nặng hợp lý so với chiều cao bằng cách theo dõi chỉ số khối cơ thể (BMI). Chỉ số này chỉ áp dụng cho tuổi từ 18 đến 60, không áp dụng cho phụ nữ mang thai và vận động viên. BMI được tính như sau: 

Cân nặng (kg) / (chiều cao)2 (mét) = 18,5 - 23.

Đây là chỉ số bình thường cho người châu Á. Nếu >23 sẽ là thừa cân.

Chế độ ăn hằng ngày cần hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa để khoá các gốc tự do, giúp cơ thể giảm các bệnh mãn tính, tăng sức chống đỡ bệnh tật, tăng sức dẻo dai trong lao động.

- Các chất chống oxy hóa như vitamin E (có trong giá, đậu xanh), vitamin C (có trong các loại trái cây như bưởi, ổi, cam, quýt...), B caroten thường có trong rau trái có mầu đỏ, vàng, cam, xanh đậm như gấc, bí đỏ, cà rốt, rau muống, rau dền... Lycopen rất nhiều trong cà chua, tanin của trà, nhất là chè tươi và trà xanh rất giàu chất chống oxy hoá như vitamin A, B, C, P. 

- Các gia vị như hành, hẹ, rau thơm, tỏi, gừng, riềng, nghệ... 

Ăn thịt từ 3 đến 4 lần mỗi tuần, ăn nhiều hạt vào buổi sáng

Làn da trẻ trung cần nhiều oxy và đủ dinh dưỡng. Hemoglobin sắt cần thiết để vận chuyển oxy, nếu thiếu chất này thì nguy cơ thiếu máu sẽ xảy ra, khi đó da trở nên khô và thiếu đàn hồi. Kẽm cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào. Thiếu kẽm sẽ làm da chậm đổi mới tế bào. Các chuyên gia khuyên phụ nữ ngoài 30 nên ăn từ 3 đến 4 lần thịt nạc và cá mỗi tuần. Nếu không thích thịt có thể thay bằng đậu nành và trứng. Nên ăn một số loại hạt vào mỗi buổi sáng như hồ đào, hạnh nhân và dẻ. Một lượng nhỏ các loại hạt có thể giúp bổ sung dinh dưỡng, ăn tốt nhất vào buổi sáng vì sẽ không làm cho bạn béo phì.

Vận động tập thể dục, thể thao, ăn uống điều độ

Muốn có một cuộc sống lành mạnh, bạn hãy nhớ phải giữ gìn vệ sinh lúc trẻ sẽ giúp tránh được một số bệnh mãn tính như cao huyết áp, cholesterol máu cao, béo phì... Ngoài ra, tập luyện dưỡng sinh sẽ giúp cho khí huyết lưu thông và thư giãn thần kinh.

Bị những bệnh này chỉ cần dùng cà tím là khỏi
Bị những bệnh này chỉ cần dùng cà tím là khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những bệnh này chỉ cần dùng cà tím là khỏi - mọi người hãy lưu lại để dùng khi cần.
Thanh lọc mỡ máu - gan để cả đời khỏe mạnh chỉ với 1 ngàn đồng
Thanh lọc mỡ máu - gan để cả đời khỏe mạnh chỉ với 1 ngàn đồng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thanh lọc mỡ máu - gan để cả đời khỏe mạnh chỉ với 1 ngàn đồng - các bạn hãy lưu lại ngay!
Nếu bạn đang ăn cơm kiểu này sẽ chết sớm hơn cả bị ung thư
Nếu bạn đang ăn cơm kiểu này sẽ chết sớm hơn cả bị ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn hay gia đình đang có thói quen này khi ăn cơm cần loại bỏ gấp vì nó vô cùng nguy hiểm.
Theo:  khoevadep.com.vn