Ăn nghệ sai cách gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn nghệ không đúng cách gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn.

Tác hại khi ăn nghệ không đúng cách 

Đau bụng

nghệ
Ăn nghệ không đúng cách gây nguy hiểm cho sức khỏe nghiêm trọng.

Do có tính cay, dùng nghệ trong một thời gian dài có thể gây ra đau bụng. Để tránh tác dụng phụ này, bạn nên dùng bột nghệ để có thể dễ dàng tan trong ruột, các chất dinh dưỡng được hấp thu ở ruột non nhiều hơn và giảm khó chịu cho dạ dày .

Kích thích tử cung

Nghệ được biết đến là một chất có thể gây kích thích tử cung, vì vậy có thể có lợi cho dòng chảy kinh nguyệt. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú cần phải cẩn thận khi dùng nghệ để tránh bất kì tác hại cho em bé.

Khó hấp thụ

Bổ sung nghệ theo đường uống thường khó hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng có trong nghệ. Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục bằng cách bổ sung vitamin tổng hợp có chứa piperine - một thành phần hoạt chất giúp thúc đẩy sự hấp thụ nghệ. Nhờ vậy, bạn có thể nhận được tất cả những lợi ích sức khỏe của nghệ.

Những người tuyệt đối không ăn nghệ 

Phụ nữ mang thai

Đây là đối tượng đầu tiên được khuyến cáo không nên sử dụng nghệ. Lý do bởi nghệ có thể gây kích thích cổ tử cung, gây ra hiện tượng chảy máu dẫn đến động thai, thậm chí là sảy thai và sinh non nếu liều lượng quá nhiều.

Chính vì vậy. các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên sử dụng quá nhiều nghệ, và tốt nhất, khi dùng, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước.

 Người bị thiếu sắt

Đây cũng là nhóm đối tượng không nên sử dụng nghệ, tinh bột nghệ và các sản phẩm từ nghệ với tần suất thường xuyên. Bởi nghệ có chứa nhiều curcumin, mà đây là một hoạt chất mặc đù được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cùng có thể gây ra tác dụng phụ là buồn nôn, rối loạn chuyển hóa sắt, gây ra thiếu sắt. Do vậy, những người đang bị thiếu sắt nếu sử dụng nghệ thường xuyên sẽ khiến tình trạng bệnh thêm nặng hơn.

Người bị rong kinh

Nghệ có tác dụng khai thông khí huyết, vì vậy chỉ có tác dụng chữa tích huyết, bế kinh chứ không thể chữa rong kinh. Đó là lý do mà những người đang bị rong kinh không được sử dụng nhiều nghệ.

Người bị sỏi thận

Nghệ giàu oxalat hòa tan, chất này khi kết hợp với canxi sẽ tạo thành hợp chất oxalat canxi trong cơ thể, làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận trong cơ thể.

Chính vì vậy, những bệnh nhân nên cắt giảm oxalat tối đa trong chế độ ăn uống của mình, còn dưới 40-50 mg nghệ, tương đương với một thìa cà phê nghệ.

Cách giúp bạn giảm đau bụng kinh nhanh chóng
Cách giúp bạn giảm đau bụng kinh nhanh chóng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Điều chỉnh thói quen ăn uống và sử dụng thảo dược đúng cách giúp bạn giảm ngay đau bụng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link