Biết điều này bạn sẽ thường xuyên ăn rau húng quế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Húng quế không chỉ là rau gia vị mà còn có tác dụng chữa nhiều bệnh bạn nên ghi nhớ.

Theo Từ điển cây thuốc Việt Nam (NXB Y học) của TS Võ Văn Chi, húng quế (hay còn gọi là húng thơm, húng chó) là cây rau xanh, lá nhỏ, cành tím, hoa trắng. Theo Đông y, húng quế có vị cay, tính nóng, làm ra mồ hôi, lợi tiểu, giảm đau. Dưới đây là những công dụng của loại rau thơm phổ biến này:

húng quế
Húng quế chứa flavonoid có thể giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể.

Bảo vệ DNA và có tính kháng khuẩn

Húng quế chứa flavonoid có thể giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể. Orientin và vicenin có mặt trong húng quế đã được chứng minh có tác dụng bảo vệ cấu trúc tế bào, giúp nhiễm sắc thể không bị hư hại và oxy hóa.

Húng quế cũng có đặc tính chống vi khuẩn, hạn chế sự tăng trưởng của nhiều loại vi khuẩn bao gồm listera, tụ cầu và E. coli.

Chống viêm

Một thành phần có trong tinh dầu húng quế được gọi là eugenol đã được chứng minh có thể ngăn chặn hoạt động của một loại enzyme trong quá trình viêm: cyclooxygenase. Do đó, húng quế có thể đem lại lợi ích chữa bệnh, đồng thời làm giảm các triệu chứng ở những người mắc các bệnh như viêm khớp dạng thấp.

Húng quế có các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tim mạch

Húng quế là thảo dược giàu vitamin A, trong đó có chứa beta-carotene và chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ các tế bào hình thành nên lớp niêm mạc của mạch máu, giúp chống lại các tác hại do các gốc tự do gây ra. Các dưỡng chất này sẽ ngăn chặn các gốc tự do, giúp cơ thể duy trì mức cholesterol khỏe mạnh. 

Húng quế cũng chứa magiê có vai trò giúp tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách thư giãn cơ bắp và mạch máu để cải thiện khả năng lưu thông máu. Không những thế, loại thảo dược này còn có thể hạ thấp mức cholesterol và đường trong máu, từ đó giúp cơ thể chống lại bệnh tiểu đường.

Chữa trị vết mụn

Húng quế có thể đánh bật các vi khuẩn gây mụn. Bạn chỉ cần đun sôi một vài lá húng quế tươi với 1 chén nước trong 10 phút và để nguội. Sử dụng một miếng bông để lau hỗn hợp lên vùng da bị tổn thương, để nguyên trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước.

4 điều tuyệt đối không được làm trong ngày đèn đỏ
4 điều tuyệt đối không được làm trong ngày đèn đỏ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trong ngày đèn đỏ bạn tuyệt đối không được đấm lưng, uống trà xanh, ăn các loại gia vị cay...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn