Bạn đã biết công thức trị sạch mụn với rau sam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ lâu trong đông y nước ta thường dùng rau sam làm thuốc tiệt trùng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng chúng để trị mụn rất tốt.

Rau sam là loại rau rất phổ biến ở vùng quê, thường mọc ở những bãi đất trống hoặc ven đường. Canh rau sam là món ăn chữa chứng táo bón rất tốt nhưng í tai biết rằng rau sam cũng có tác dụng giúp sạch mụn, trắng da vô cùng hiệu quả và an toàn.

Dưới đây là công thức trị mụn từ rau sam được khá nhiều chị em áp dụng thành công. Công thức này rất an toàn có thể áp dụng cho mọi loại da mà không sợ bị kích ứng, ngứa hay bong tróc. Chăm chỉ áp dụng khoảng 3 đến 4 tuần, làn da bạn trở nên trắng hồng tự nhiên hơn, các đốm mụn sẽ “không cánh mà bay” rõ rệt. Cùng tìm hiểu nhé.

rau sam
Rau sam có thể giúp bạn trị mụn trứng cá.

Thoa nước ép rau sam với chanh tươi

Bạn cũng có thể kết hợp rau sam với nước chanh tươi để tăng hiệu quả trị mụn, bởi chanh chứa đầy đủ vitamin C- một chất làm se da giúp khô mụn hữu hiệu. Đặc biệt, cách làm này còn giúp da bạn trắng và mờ vết thâm do mụn để lại.

 Rau sam sau khi đã được giã hoặc xay thật nhuyễn, bạn vắt lấy nước. Lấy 1 thìa nước ép rau sam thì bạn trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh tươi, rồi dùng bông gòn y tế thấm hỗn hợp này chấm lên vùng da bị mụn. Sau 20 phút, bạn làm sạch da mặt lại với nước ấm.

Trị mụn với rau sam 

Chuẩn bị: 1 nắm rau sam tươi

Cách làm: Làm cách nào để trị mụn bằng rau sam? Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước đơn giản dưới đây:

Lấy nắm rau sam tươi rửa sạch và cho vào cối giã nhỏ hoặc có máy xay sinh tố thì cho vào xay nát ép lấy nước. Nước cốt rau sam để riêng và bã rau sam để riêng thành các phần khác nhau. Tiếp theo, bạn rửa sạch mặt và để chúng khô tự nhiên.

Bạn có thể dùng bông trang điểm để thấm nước cốt rau sam và bôi lên mặt mụn. Hoặc có thể dùng nước cốt rau sam để rửa mặt mụn nhiều lần trong ngày và để chúng tự khô. Những lúc ngủ trưa hoặc tối, bạn có thể đắp bã và nước cốt rau sam lên mặt để ngủ.

Sạch mụn đầu đen trong 3 phút với một quả trứng
Sạch mụn đầu đen trong 3 phút với một quả trứng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mụn đầu đen có thể hút hoặc lột ra chứ không cần dùng tay để nặn như các bạn vẫn làm đâu nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn