Cách chữa chảy máu chân răng, viêm lợi cực hiệu nghiệm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Răng dễ bị chảy máu, miệng hôi, lợi hở - không bám vào chân răng là biểu hiện của nhiều bệnh về răng miệng phổ biến nhất là bệnh viêm quanh răng.

Nguyên nhân chảy máu chân răng

Nhiều người vẫn thường hay bị chảy máu răng bất chợt. Nhất là mỗi khi đánh răng hay xỉa răng chị lại thấy các chân răng rỉ máu. 

Chảy máu chân răng (nói đúng hơn là chảy máu lợi răng) có rất nhiều nguyên nhân như viêm lợi, viêm quanh răng, u lợi… nhưng thường gặp nhất là do viêm lợi. Cũng có thể là biểu hiện của một bệnh toàn thân như thiếu vitamin, đái tháo đường, bệnh tim mạch… nhưng hầu hết là do vệ sinh răng miệng kém, có nhiều cao răng (là những chất muối khoáng trong nước bọt đọng lại trên cổ răng) dễ gây viêm lợi, tụt lợi. 

me
Nhiều người vẫn thường hay bị chảy máu răng bất chợt. Nhất là mỗi khi đánh răng hay xỉa răng chị lại thấy các chân răng rỉ máu. 

Ăn uống xong nếu không súc miệng sạch, hằng ngày không chải răng hoặc không đánh răng đúng cách, cặn bã của thức ăn sẽ đọng lại trên răng và lợi cùng với vi khuẩn làm thành một lớp bựa bẩn dễ gây viêm lợi và sâu răng. 

Khi bị viêm lợi cấp, thường thấy đau nhức lợi xung quanh răng, nhất là khi ăn những thức ăn quá nóng, quá mặn…; soi gương sẽ thấy vùng lợi bị viêm sưng tấy đỏ, căng mọng, chạm vào răng thấy đau. Nếu bị viêm lâu ngày, chỗ bị viêm chỉ hơi sưng, có viền cổ răng, không đau nhưng dễ gây chảy máu ở chân răng. 

Cách chữa hôi miệng, chảy máu chân răng

- Cung cấp lượng vitamin C cho cơ thể thông qua thức ăn và trái cây (bưởi cung cấp lượng vitamin C khá cao – nên ăn khoảng 1- 2 trái bưởi/ngày trong vòng nửa tháng).

- Sử dụng 1 túi trà lọc nhỏ nhúng vào nước cốc nước lạnh sau đó lấy túi trà đó để vào trong lợi bị chảy máu.

- Lấy hạt tiêu đen và lá húng quế (với lượng bằng nhau) sau đó xay ra và để vào chỗ lợi đau, nó có tác dụng giảm đau và nhanh lành vết thương.

- Có thể dùng 1 quả chanh với 2 gram tỏi mỗi ngày giúp cho tăng cường vitamin C để ngăn chặn chứng chảy máu chân răng.

- Không sử dụng thuốc lá vì gây viêm nướu và làm thay đổi cách chuyển hóa vitamin C của cơ thể…

Bên cạnh đó bạn nên sử dụng nước muối để súc miệng hàng ngày. Nước muối là một trong những loại thuốc cực tốt trong vấn đề vệ sinh vết thương, làm sạch da. Mẹo chữa hôi miệng bằng muối khá đơn giản, bạn hãy pha muối với nước (pha loãng) dùng nước muối này súc miệng hàng ngày sau mỗi bữa ăn, 3 lần/ngày. Tinh chất muối sẽ sát trùng khử mảng bám và mùi hôi miệng rất tốt giúp bạn có được hơi thở thom tho tươi mát.

me
Để điều trị triệt để chứng hôi miệng chảy máu chân răng, bạn nên đi khám chuyên khoa răng hàm mặt để được chẩn đoán nguyên nhân cũng như có phương pháp điều trị hiệu quả.

Tuy nhiên, để điều trị triệt để chứng hôi miệng chảy máu chân răng, bạn nên đi khám chuyên khoa răng hàm mặt để được chẩn đoán nguyên nhân cũng như có phương pháp điều trị hiệu quả.

Cảnh giác với mì gói: Ăn liền nhưng ... chết từ từ
Cảnh giác với mì gói: Ăn liền nhưng ... chết từ từ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mì tôm là loại thực phẩm ăn liền phổ biến được nhiều người lựa chọn vì sự tiện dụng của nó nhưng nếu ăn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.
Nguyên nhân không ngờ khiến bạn dễ bị ung thư vú
Nguyên nhân không ngờ khiến bạn dễ bị ung thư vú
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sử dụng thuốc tránh thai, tăng cân... sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú của chị em.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link