Cách trị dứt cơn ho chỉ sau một đêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy áp dụng những cách thức đơn giản dưới đây để trị thật nhanh cơn ho.

Bí quyết vàng cắt cơn ho lo ngại dùng thuốc kháng sinh, nhiều người tìm đến các biện pháp dân gian để chữa ho. Trong đó, trên các diễn đàn hiện nay, mẹo trị ho bằng huyệt dũng tuyền đang gây chú ý nhất vì tính hiệu quả trong khi cách làm khá đơn giản.

Mô tả ảnh.
Để cắt cơn ho, trước khi đi ngủ, thoa dầu nóng ngay dưới gan bàn chân.

Để cắt cơn ho, trước khi đi ngủ, thoa dầu nóng ngay dưới gan bàn chân hoặc sau khi xoa nóng bàn chân, dán một miếng nhỏ Salonpas vào huyệt dũng tuyền và đi tất thật ấm để ngủ. Sáng hôm sau thức giấc triệu chứng ho sẽ giảm hẳn, sau 2-3 lần sẽ hết ho.

Chị Lê Thị Mai (Thanh Hóa) từng áp dụng cách này với con trai 4 tuổi cho biết: “Tôi đọc được cách này trên mạng và đã áp dụng rất hiệu quả cho con trai, không ngờ cơn ho hết thật. Trước tôi có dùng chanh đào ngâm mật ong để trị ho cho con, nhưng nhiều khi cháu ngại uống, dùng cách này đơn giản mà hiệu quả hơn nhiều”.

Tương tự, chị Lương Thảo (Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội) bị họ cả tháng trời không khỏi, sau khi dùng cách xoa dầu nóng vào gan bàn chân như trên, chị rất ngạc nhiên vì chỉ sau một ngày, cơn ho của chị đã đỡ hẳn. “Sức đề kháng của tôi yếu nên hay bị nhiễm lạnh và ho, mỗi đợt ho cả mấy tuần.

Tôi có tìm hiểu về huyệt dũng tuyền và thấy cách này hoàn toàn có cơ sở khoa học nên đã áp dụng. Sau khi áp dụng thành công, tôi đã mách cho rất nhiều bạn bè, họ cũng trị ho rất hiệu quả”.

Trao đổi với Zing.vn về vấn đề này, bác sĩ Cao Thị Thanh Hương, phụ trách phòng khám Đông y, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (178 Thái Hà) cho biết, huyệt dũng tuyền ở vị trí lõm giữa lòng bàn chân, tại điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn thẳng nối từ đầu ngón chân thứ hai đến bờ sau của gót chân. Bà phân tích, trong đông y, huyệt dũng tuyền là huyệt khá quan trọng, gần như có liên quan đến toàn thân.

Dùng dầu nóng xoa huyệt này là phương pháp dân gian nhưng xét về mặt khoa học cũng có cơ sở bởi ủ ấm lòng bàn chân có tác dụng tạo hiệu ứng giáng khí, lưu thông khí huyết, đưa phần nóng phía trên xuống dưới bàn chân. Bà cũng cho biết thêm, giữ cho đầu mát chân ấm là một nguyên tắc quan trọng để giữ gìn sức khỏe và đối trị lại các chứng khí nghịch – một trong những nguyên nhân gây những cơn ho dai dẳng.

Do đó, nhiều người dùng cách kích hoạt huyệt dũng tuyền để chữa bệnh thành công. Cẩn thận khi dùng cho trẻ Bác sĩ Hương khuyến cáo cách trị ho bằng huyệt dũng tuyền chỉ hiệu quả đối với các chứng ho do nhiễm lạnh thường xảy ra vào mùa đông, mùa xuân hoặc do dùng điều hòa với các đối tượng như trẻ em và người cao tuổi. Trong đó, nguyên tắc giữ ấm bàn chân đặc biệt quan trọng. Với trẻ em, không thể coi đây là một phương pháp trị bệnh.

Theo bác sĩ Hương, khi trẻ bị ho, nhất là ho lâu ngày, trước hết phải được khám để loại trừ viêm nhiễm bởi ở trẻ, đường phế nang rất ngắn, họng phản ứng rất nhanh, có thể xảy ra nhiều biến chứng chỉ trong chớp nhoáng.

Trong trường hợp này, việc kích hoạt huyệt dũng tuyền không có tác dụng, thậm chí gây phản tác dụng với trẻ. Hơn nữa, kể cả trong trường hợp chắc chắn bé ho do nhiễm lạnh, việc dùng dầu xoa nóng gan bàn chân cũng phải hết sức cẩn thận và nhẹ nhàng, chỉ được dùng dầu dành cho trẻ em.

Ngoài ra, bố mẹ có thể dùng rượu gừng xoa nóng bàn chân cho trẻ. Cách này cũng chỉ nên dùng trong trường hợp sơ cứu tạm thời khi chưa thể đi khám tại các cơ sở y tế. Về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai còn khuyến cáo thêm, tuyệt đối không dùng dầu nóng với trẻ dưới một tuổi. Ngoài ra, khi bé bị ho, cần được thăm khám kĩ càng, không được tùy tiện mua thuốc cho bé uống trong khi rất nhiều phụ huynh mắc sai lầm này, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

3 bài thuốc chữa ho chỉ 3 ngày là khỏi hẳn
3 bài thuốc chữa ho chỉ 3 ngày là khỏi hẳn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thay đổi thời tiết và bản thân miễn dịch kém khiến trẻ nhỏ và không ít người lớn bị ho, viêm họng. Chỉ 3 ngày bạn sẽ khỏi với 3 bài thuốc này.
Theo:  khoevadep.com.vn