Cách trị viêm mũi dị ứng theo mùa tại nhà bằng tỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy biết cách dùng tỏi để trị viêm mũi dị ứng tại nhà mà không cần dùng tới thuốc.

trị viêm mũi
 

Nước ép tỏi

Cách làm: Ép tỏi lấy dịch, 1 chút mật ong , pha theo tỷ lệ 1 phần dịch tỏi, 2 phần mật ong. Hòa tan hỗn hợp trên và thấm vào bông gòn và nhét vào mũi, dùng mỗi ngày 3 lần.

Rượu tỏi

Cách làm: Tỏi đã bóc vỏ đem thái nhỏ hoặc giã nát, cho vào chai ngâm với khoảng 1 lít rượu trắng, để chỗ thoáng mát trong 10 ngày và thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu sẽ chuyển từ màu trắng sang màu nghệ và uống được. Mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối với liều lượng khoảng 40 giọt (1 muỗm cafe).

Có thể dùng tỏi giã ra rồi vắt lấy nước, trộn đều với dầu vừng nửa nọ, nửa kia. Dùng nước muối để vệ sinh mũi, lau sạch và dùng bông thấm thuốc này nhét vào mũi.

Có thể ăn tỏi tươi để chữa viêm mũi dị ứng. Nên dùng khoảng 2 tép tỏi trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp tình trạng nghẹt mũi và hắt hơi được cải thiện đáng kể.

Ngoài tác dụng chữa viêm mũi dị ứng, tỏi còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm xoang. Tỏi có rất nhiều công dụng chữa nhiều bệnh khác nhau, việc dùng tỏi chữa bệnh viêm mũi dị ứng đang là phương pháp trị liệt tốt dược nhiều người quan tâm và sử dụng. Nhưng nên lưu ý là phải dùng một thời gian dài không ngắt quãng mỗi khi sử dụng vì ngắt quãng có thể làm giảm tác dụng của phương pháp này.

Lưu ý:

Mục tiêu của điều trị là làm thuyên giảm triệu chứng và cách tốt nhất là tránh tiếp xúc với dị nguyên (các tác nhân gây ra dị ứng).

Người bệnh có thể chuyển đến sống ở vùng không có loại dị nguyên đó. Ngoài ra, bệnh nhân cần hạn chế tối đa sự tiếp xúc với khói thuốc, khói xe, nước hoa, hương liệu hay những chất nặng mùi khác.

Tuy nhiên trong thực tế, đa số bệnh nhân không thể kiểm soát được các tác nhân gây dị ứng, vì vậy sử dụng thuốc thường là phương pháp được lựa chọn nhiều nhất. Người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Cách dùng hành tây để phòng và chữa bệnh
Cách dùng hành tây để phòng và chữa bệnh "thần kỳ"
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hành tây không chỉ là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng mà còn có tác dụng chữa bệnh rất thần kỳ.
Theo:  khoevadep.com.vn