Kiểu chế biến thức ăn không khác gì cho cả nhà dùng thuốc độc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chế biến thức ăn theo kiểu này là đang cho cả nhà dùng thuốc độc cần bỏ ngay tức khắc để tránh mang bệnh vào người!

thói quen xấu
Sử dụng chảo chống dính ở nhiệt độ cao sẽ gây hại cho sức khỏe

Đun dầu ăn quá nóng

Thông thường, bạn sẽ cho dầu vào trước rồi bật lửa để cho bếp nóng lên. Trong khoảng thời gian đó, chúng ta hay tranh thủ làm những công đoạn khác. Khi có làn khói xuất hiện, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để thêm nguyên liệu vào. 

Thao tác này mang tính phản khoa học bởi khi đun dầu quá nóng, các phân tử trong đó bắt đầu bị phá vỡ, phá hủy chất chống oxy hóa có lợi của dầu và hình thành các hợp chất có hại. Hãy thay đổi thói quen này bằng cách làm nóng dầu vừa phải trước khi nấu nướng thực phẩm.

Sử dụng chảo chống dính ở nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao có thể ảnh hướng đến lớp chống dinh được tráng đều trên bề mặt chảo, giải phóng PFCs (perfluorocarbons) dưới dạng khói. Hợp chất PFCs có liên quan đến tổn thương gan và các vấn đề về phát triển con người.

Những thói quen gây hại khác

1. Thức ăn vị chua không nên cho mì chính vì điều này không chỉ làm giảm bớt vị chua, mà còn hại đến sức khỏe.

2. Không nên luộc trứng gà lâu sẽ làm mất chất dinh dưỡng

3. Thịt quay không nên ướp muối quá sớm sẽ dễ làm cho protein trong thịt bị đông chắc lại, miếng thịt co nhỏ, chất thịt bị cứng, giảm vị ngon.

4. Rán mỡ heo không nên để lửa to vì sẽ có vị hôi, sau khi ăn vào còn kích thích vùng miệng, thực quản, khí quản và niêm mạc mũi, gây bệnh tật trong hệ tiêu hóa.

5. Khi đang ninh thịt xương, không nên đổ thêm nước lạnh vào. Vì trong thịt, xương có chứa nhiều lượng protein và chất mỡ, khi đang đun nấu cho thêm nước lạnh vào, khiến nhiệt độ trong nồi đột nhiên hạ xuống, các chất protein và mỡ sẽ nhanh chóng đông lại, thịt, xương cũng do vậy mà khó nhừ, dẫn đến vị thơm ngon của thịt, xương bị hạn chế.

Ăn na không biết điều này là đang tự giết hại bản thân
Ăn na không biết điều này là đang tự giết hại bản thân
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những điều bạn cần phải biết khi ăn na nếu không sẽ tự rước họa vào thân!
Sai lầm chết người khi ăn trứng ít ai ngờ
Sai lầm chết người khi ăn trứng ít ai ngờ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sai lầm chết người khi ăn trứng ít ai ngờ cần bỏ gấp trước khi quá muộn, bạn cần chú ý ngay!
Pha nước ấm mật ong uống buổi sáng tốt hơn dùng thuốc bổ 10 năm
Pha nước ấm mật ong uống buổi sáng tốt hơn dùng thuốc bổ 10 năm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Pha nước ấm mật ong uống buổi sáng tốt hơn dùng thuốc bổ 10 năm - hãy tìm hiểu ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn