Ăn na không biết điều này là đang tự giết hại bản thân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những điều bạn cần phải biết khi ăn na nếu không sẽ tự rước họa vào thân!

Việc ăn na thường xuyên sẽ giúp tăng sức đề kháng, giảm tác nhân gây bệnh. Hàm lượng vitamin C, chất xơ cao trong quả na giúp làm giảm cholesterol trong máu, ngăn chặn sự hấp thu cholesterol trong ruột, từ đó, cản trở sự hình thành của các tế bào gây ung thư trong ruột kết và bảo vệ niêm mạc ruột tránh phải tiếp xúc với các chất độc hại, giảm chứng táo bón, cải tạo chức năng tim…

Bên cạnh đó, trong quả na có khá nhiều lượng vitamin B6, rất có lợi cho hoạt động của não bộ, loại bỏ sự căng thẳng, làm dịu thần kinh, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Ngoài ra, quả na còn có một số giá trị sức khỏe khác như làm đẹp da, cải thiện sức khỏe của da, cân bằng độ ẩm và chống dấu hiệu lão hóa… và đặc biệt, na không chứa cholesterol và chất béo bão hoà nên rất tốt cho người ăn kiêng hay có ý định giảm cân.

Mặc dù có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng khi ăn na cần lưu ý những điều sau đây:

ăn na
Việc ăn na thường xuyên sẽ giúp tăng sức đề kháng

Những điều cần lưu ý khi ăn na:

Ăn nhiều dễ mọc mụn

Na được nhiều người ưa thích và nhầm tưởng là quả 'lành tính', nhưng thực ra na lại là một trong số các loại quả gây nóng cho cơ thể. Chỉ cần một vài quả là khiến da bị nổi mụn cho một số người vốn sẵn tính nóng trong người.

Không cắn vỡ hạt na khi ăn

Hạt của qủa na thể dùng để làm thuốc chữa bệnh nhưng lại có độc tố cao. Vì vậy khi ăn nên cẩn thận, nếu sơ ý nuốt phải hạt thì không sao vì hạt na có vỏ dày và cứng bao bọc, còn nếu cắn vỡ hạt na thì độc tố trong nhân hạt na rất dễ phát huy tác dụng, gây hại cho cơ thể.

Người tiểu đường không ăn nhiều

Đối với người mắc tiểu đường, đặc biệt là phụ nữ mang thai có tiền sử bệnh tiểu đường thì không nên ăn nhiều na bởi trong na có hàm lượng đường tương đối cao.

Cảnh giác với giòi trong quả na

Với những quả na vỏ có nhiều vẩy trắng, nhiều vết nứt nẻ, ở các vết đó có dấu hiệu chảy nước thì tuyệt đối không nên ăn. Đặc biệt những quả na có mắt thâm đen, cứng, khi ăn cần cảnh giác vì sẽ không ngon, vị ủng hoặc đa số là có giòi.

Cách chọn na ngon

- Bạn nên chọn quả tròn, mắt to, kẽ mắt trắng, cuống nhỏ, chín mềm không nứt, vỏ không đen.

- Khi mua cần phân biệt na dai và na bở: Na dai thường ít hạt, múi na to, dễ bóc vỏ và múi cũng dai hơn. Còn na bở vỏ dầy và sần hơn, khi chín thường mềm, cần nhẹ tay, rất hợp khi cho trẻ ăn. Tuy nhiên, cần quan sát kỹ để tránh ăn phải giòi nằm trong các múi của quả na.

Loại rau ăn vào cả năm không cần tới thuốc tây mà ai cũng bỏ đi
Loại rau ăn vào cả năm không cần tới thuốc tây mà ai cũng bỏ đi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dù mọi người đang vứt đi nhưng bạn nên bỏ tiền để mua rau này cho cả gia đình ăn!
Mùa mưa bão mà ăn những thực phẩm này là đang rước họa vào thân
Mùa mưa bão mà ăn những thực phẩm này là đang rước họa vào thân
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mùa mưa bão mà ăn những thực phẩm này là đang rước họa vào thân - mọi người cần chú ý ngay để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra!
Theo:  khoevadep.com.vn