Điều bắt buộc biết khi ăn chuối tiêu để không gây họa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để ăn chuối tiêu không gây hại sức khỏe, bạn hãy lưu ý những điều dưới đây!

lưu ý khi ăn chuối tiêu
Chuối là một trong những loại hoa quả chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Chuối là một trong những loại hoa quả chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất, bao gồm rất nhiều kali và có tới 10 loại a-xít amin cần thiết cho cơ thể. Chuối đặc biệt tốt cho những người gầy muốn tăng cân hoặc những người hấp thụ chất dinh dưỡng kém. Nhưng mặt khác, nếu không biết cách ăn chuối đúng thời điểm thì lại gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là những điều cần nhớ khi ăn chuối:

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời của chuối, nó còn có thể gây hại cho sức khỏe. Đối với bệnh nhân tim mạch, thường phải sử dụng một loại thuốc chẹn bê ta- làm cho hàm lượng kali trong máu tăng. Nếu bổ sung thêm các loại thực phẩm kali cao như chuối sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Chuối còn có thể gây hại cho thận. Ăn quá nhiều kali có thể gây hại cho những người bị tổn thương thận. Bởi nếu thận không thể làm việc tốt để loại bỏ kali dư ​​thừa trong máu, nó có thể gây tử vong ở người bệnh.

Do đó cần ăn chuối ở mức độ vừa phải. Nhà dinh dưỡng học Flores cho biết, bệnh nhân bị đau đầu cần hạn chế ăn chuối bởi "các axit amin trong chuối làm giãn các mạch máu." , chuối chín có chứa nhiều các axit amin hơn chuối xanh. Ngoài ra một “tác hại” được tìm thấy trên chuối là nó có thể gây buồn ngủ khi ăn quá nhiều do có chất tryptophan. Magiê có nhiều trong chuối có tác dụng giãn các cơ bắp – nhưng nó lại trở thành phản tác dụng nếu đang mệt mỏi, lơ mơ.

Loại quả này có thể dẫn đến sâu răng bởi trong chuối có hàm lượng đường tương đối cao, nếu ăn không đúng lúc. Cần nhớ rằng chuối không có đủ chất béo hay protein để làm thực phẩm chính trong bữa ăn thậm chí là một bữa ăn nhẹ .

Ăn chuối trở nên nguy hiểm nếu bạn ăn quá nhiều. Bộ Nông nghiệp MỸ khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên ăn khoảng 2 quả chuối mỗi ngày, nếu nạp vào cơ thể hàng chục quả chuối sẽ gây ra tình trạng rối loạn vitamin và khoáng chất trong cơ thể.

Trung tâm y tế thuộc Trường đại học Maryland đã tiến hành nghiên cứu ngưỡng gây bệnh của chuối. Họ cho rằng nếu ăn khoảng 43 quả chuối trong một thời gian ngắn sẽ xuất hiện các triệu chứng của tăng kali máu. Điều này để lại hậu quả làm cơ suy yếu, nhịp tim trở nên bất thường, thậm chí dẫn đến tình trạng tê liệt tạm thời.

Cơ quan chăm sóc sức khỏe của Anh (NIH) cho rằng cơ thể con người nếu tiêu thụ hơn 500mg vitamin B6 mỗi ngày có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh ở tay và chân. Không có gì đáng lo bởi để đạt được lượng vitamin B6 ảnh hưởng đến sức khỏe, con người cần phải ăn hàng nghìn quả chuối.

Cách chọn chuối ngon

Hầu hết các tiểu thương thu mua chuối khi quả còn xanh, do vậy để nhanh chóng tiêu thụ, quả chuối bị ép chín bằng hóa chất. Vì vậy, người tiêu dùng cần biết cách phân biệt chuối chín tự nhiên và chuối chín ép.

Chuối chín ép thường có màu đẹp, chín đều nhưng nếu tinh ý sẽ thấy nhựa chuối vẫn có ở đầu núm và cuống chuối. Mặc dù màu đã chuyển vàng hết nhưng khi ăn chuối vẫn có cảm giác sống sượng.

Còn chuối chín tự nhiên thì trong một nải, các quả có màu không giống nhau, có quả chín quả xanh. Vào mùa đông, chuối chín tự nhiên thường có chấm đen nhiều hơn so với mùa hè.

Mối nguy hại chết người do ăn chuối tiêu
Mối nguy hại chết người do ăn chuối tiêu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời của chuối, nó còn có thể gây hại cho sức khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link