Gan - thanh lọc cực dễ mà không cần uống thuốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không cần uống thuốc cũng có thể thanh lọc gan bạn hãy chú ý nhé!

Gan là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể con người và là một trong những cơ quan trọng nhất vì nó chịu trách nhiệm cho việc lọc các chất độc hại ra khỏi máu. Nên bạn luôn phải giữ cho chúng khỏe mạnh.

Vì sao phải thanh lọc gan?

thanh lọc gan
Khi mệt mỏi gan sẽ bị tích độc tố.

Khi gan có những dấu hiệu mệt mỏi, những độc tố khi được đưa vào sẽ không được “tống khứ” ra khỏi cơ thể sẽ bị tích tụ, ứ động, nhất là dưới da dẫn đến da dễ bị kích ứng, nổi mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt.

Gan có chức năng tiết mật giúp ích cho quá trình tiêu hóa và hấp thu chất béo. Gan yếu, lượng mật tiết ra không đủ sẽ gây ra đắng miệng, ăn không tiêu, đầy bụng chướng hơi, rối loạn tiêu hóa, sợ đồ ăn dầu mỡ, đau tức hạ sườn phải…lâu dài dẫn đến ăn uống không ngon miệng, chán ăn, sút cân, mệt mỏi kéo dài.

Sử dụng chanh thanh lọc gan 

Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể loại bỏ đôc tố và tăng cường khả năng miễn dịch. Vì thế, nửa qua chanh pha với một ly nước ấm mỗi sáng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thanh lọc cơ thể.

Ngoài ra, chanh có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Hàm lượng polyphenol trong chanh còn giúp bạn chống lão hóa, cho bạn làn da khỏe đẹp.

Chanh có tác dụng tăng cường tính axit trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách dễ dàng. Điều này thúc đẩy việc đốt cháy chất béo trong các tế bào hiệu quả hơn, thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa. Nhờ các khả năng đó, chanh có thể giúp chúng ta giảm cân rất hiệu quả.

Phương pháp thanh lọc gan khác

Uống ít nhất hai lít nước sạch mỗi ngày là phương pháp thanh lọc tốt nhất và dễ thực hiện nhất.

Nên ăn các thực phẩm sau: ăn nhiều chất xơ: bao gồm gạo lức, và các loại trái cây tươi và rau như: củ cải đường, củ cải trắng, atisô, cải bắp, súp lơ xanh, tảo Spirulina, rong biển là loại thực phẩm giải độc tuyệt vời. 

Làm sạch và bảo vệ gan bằng cách uống các loại nước thảo mộc như rễ cây bồ công anh, cây ngưu bàng, cây kế sữa, trà atiso và uống trà xanh hàng ngày. 

Tăng cường ăn các thực phẩm giàu vitamin C: bưởi, cam, chanh, thanh long... Vitamin C, giúp cơ thể sản xuất glutathione - một hợp chất giúp gan tăng khả năng thải độc...

Tác dụng bất ngờ của nước vối mà bạn chưa biết
Tác dụng bất ngờ của nước vối mà bạn chưa biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nước vối rất tốt cho sức khỏe trong mùa hè bạn nên chú ý uống thường xuyên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn