Hãy dành 2 phút đọc bài này để ngừa bệnh ung thư hiệu quả nhất

08:00, Thứ tư 13/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngừa bệnh ung thư là điều mà ai cũng mong muốn, bạn cũng vậy, vì thế hãy dành 2 phút để đọc bài này!

ngừa ung thư
Ngừa ung thư được nếu bạn biết cách chọn thực phẩm.

Thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật

Nên ăn nhiều các loại rau, quả, củ, hạt. Một chế độ ăn uống và dinh dưỡng trên cơ sở nguồn gốc thực vật  sẽ cung cấp cho cơ thể các vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết sẽ giúp cơ thể có được sức đề kháng tốt để chống lại các yếu tố gây ung thư. Thêm vào đó, các thực phẩm này ít chất bột, nghèo năng lượng nên hạn chế được việc tăng cân của cơ thể đấy!

Củ quả có màu đỏ

Trong một nghiên cứu gần đây, cà chua được chứng minh có tác dụng bảo vệ chống lại ung thư trên 1.5000 phụ nữ. Uống một nửa cốc nước ép cà chua bốn lần hoặc nhiều hơn/tuần có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư buồng trứng đến 50%.

 Cà chua cũng được chứng minh là giúp giảm ung thư tuyến tụy do có chứa nhiều lycopene. Ngoài ra, cà chua cũng là thực phẩm phòng ngừa ung thư cổ tử cung tốt. Lycopene có nhiều trong cà chua và các loại thực phẩm có màu đỏ như ớt đỏ và các loại quả chín mọng. Vì vậy, hãy cố gắng ăn những thực phẩm có màu đỏ ít nhất một lần/ngày.

Rau có màu xanh đậm

Trong các loại thức ăn, rau xanh có chứa chất chống ôxy hóa, vừa giàu các loại vitamin A, B, C, K... có tác dụng phòng ung thư rất tốt. Ăn các loại rau như cải xoăn, rau cải, bông cải xanh, súp lơ, bắp cải... giúp chống lại căn bệnh ung thư phổi, vú, buồng trứng, dạ dày và ruột. 

Những loại rau này rất giàu glucosinolate - một hợp chất bảo vệ chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Chúng cũng rất giàu vitamin K cần thiết để giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, do đó làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy.

 Trong rau xanh hàm lượng flavonoid cao. Nếu tiêu thụ nhiều chất flavonoid có thể giảm được đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi do chất flavonoid có đặc tính chống ôxy hóa và chống viêm, từ đó giúp ức chế sự tăng trưởng và lây lan của các tế bào ung thư. Bạn cần bổ sung những thực phẩm này ít nhất một lần/ngày.

Hạn chế ăn thịt có màu đỏ

Mỗi người không được ăn quá 80g thịt màu đỏ/1 ngày; Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày nên dùng xen kẽ cá, tôm, mực thay thế các loại thịt; Ăn nhiều thịt có màu đỏ không những không tốt cho sức khỏe mà còn có nguy cơ mắc các chứng bệnh ung thư cao hơn đấy.

Hạn chế chất béo và muối trong bữa ăn hàng ngày

Nên chọn các thực phẩm ít chất béo, có thể sử dụng các loại sữa đã tách bơ, ăn ít các món chiên, xào,, ăn thịt nạc, thịt gà bỏ da, hạn chế các loại bánh ngọt có chất béo là tốt nhất;

Không nên sử dụng thực phẩm được chế biến sẵn bởi chúng chứa rất nhiều chất béo, muối, đường tinh chế mặt khác các sản phẩm chế biến sẵn không đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm;

Hạn chế ăn mặn tối đa nếu có thể, ăn mặn không những không tốt cho sức khỏe mà nó còn làm cơ thể suy yếu chức năng hệ miễn dịch khiến các nhân tố gây bệnh ung thư dễ dàng xâm nhập, tác động vào cơ thể.

Thực phẩm mà cha mẹ đang tự tay mình “mua” bệnh ung thư cho con
Thực phẩm mà cha mẹ đang tự tay mình “mua” bệnh ung thư cho con
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thực phẩm mà cha mẹ đang tự tay mình “mua” bệnh ung thư cho con, các bạn hãy lưu ý ngay hôm nay!
Những loại rau củ
Những loại rau củ "cứu mạng" mà ai cũng cần phải biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những loại rau củ vô cùng tốt cho sức khỏe mà nhà nào cũng cần biết để tận dụng.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link