Loại củ thường dùng có công dụng tuyệt vời bạn không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lượng nitrat cao trong củ cải có thể làm tăng lượng máu đến não, do đó làm cải thiện chức năng tâm thần, tăng cường sức khỏe não bộ...

Khoai lang chứa nhiều beta-carotene, manganese, vitamin C và E cho sức khỏe chúng ta thêm dồi dào.

Cà rốt 

Cà rốt màu cam chúng ta thường thấy chứa rất nhiều betacarotene trong khi cà rốt màu đỏ chứa lycopene và cà rốt tím chứa nhiều antioxidants.

Bạn có biết rằng cà rốt khi được nấu chín lại chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn khi còn sống không? Bên cạnh đó, cơ thể sẽ hấp thu các chất bổ tốt hơn khi được ăn với một ít chất béo, vì thế hãy ăn cùng với dầu oliu nếu có thể các bạn nhé!

Khoai lang và củ dền

Những củ khoai lang chứa nhiều beta-carotene, manganese, vitamin C và E cho sức khỏe chúng ta thêm dồi dào.

Có một điều thường thấy là các rau củ tốt cho sức khỏe đều có màu sắc rất tươi. Cũng như vậy, củ dền chứa rất nhiều phytonutrients, một chất cực kỳ tốt cho chức năng chống viêm nhiễm. Ăn sống củ dền cùng với xà lách để được kết quả tốt nhất bạn nhé!

Củ cải đường

Củ cải đường là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe não bộ và cũng là một món ăn ưa thích của nhiều chị em phụ nữ. Một nghiên cứu tại Đại học Wake Forest đã chỉ ra lượng nitrat cao trong củ cải có thể làm tăng lượng máu đến não, do đó làm cải thiện chức năng tâm thần, tăng cường sức khỏe não bộ, thậm chí bảo vệ tế bào não trong nhiều năm. Vì vậy, củ cải đường sẽ là một trong những loại rau củ bạn nên ăn nhất trong mùa đông này.

Hành tây

Cũng giống như tỏi, hành tây có nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp chiến đấu với bệnh ung thư chiến đấu. Hành tây còn giúp hệ tim mạch hoạt động tôt shown. Hành tây sống có khả năng chống viêm đặc biệt, rất phù hợp với bệnh nhân bị thận.

Top thực phẩm vừa giảm cân lại kháng viêm hiệu quả
Ngoài tác dụng chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch tỏi còn có tác dụng kháng viêm và đốt cháy chất béo trong cơ thể rất tốt.
5 thảo dược là kháng sinh kỳ diệu từ thiên nhiên
Có những thảo dược từ thiên nhiên nhưng lại có công năng thần kỳ như kháng sinh, bạn nên biết để tận dụng lợi ích từ chúng nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link