Nếu gia đình bạn đang ăn kiểu này chắc chắn sẽ bị ung thư dạ dày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu gia đình bạn đang ăn kiểu này chắc chắn sẽ bị ung thư dạ dày - hãy tìm hiểu và loại bỏ ngay!

ung thư
Ăn mặn có thể gây ung thư

Ăn mặn

Nhiều nghiên cứu cho thấy thói quen ăn các loại thực phẩm ướp muối sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Thực tế cho thấy các món ăn như cá muối, rau muối phổ biến ở Châu Á chứa nhiều nitrit và amin thứ cấp. Dưới tác động của vi khuẩn hoặc độ axit thích hợp trong dạ dày có thể hợp thành hợp chất nitrosamines, một chất gây ung thư rất mạnh.

Không những thế, các nhà nghiên cứu đã đưa ra khuyến cáo muối cũng là tác nhân thúc đẩy, kích hoạt các tế bào gây ung thư dạ dày. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là chúng ta khó có thể đo lường được lượng muối dung nạp vào cơ thể. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, nhu cầu bổ sung muối hàng ngày trung bình khoảng 6g/người/ngày, tức là 1 thìa cà phê.

Dùng dầu đã qua chế biến để nấu tiếp

Nhiều người tiếc không đổ dầu đã qua chế biến đi mà tiếp tục dùng để chiên, xào các thực phẩm khác. Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng bởi dầu khi chế biến ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra axit béo chuyển hóa và sản phẩm oxy hóa lipid, nếu tiếp tục chịu nhiệt độ cao lần nữa sẽ sinh ra chất gây ung thư. Vì thế, tốt nhất nên bỏ dầu đã qua chế biến đi để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.

Chế biến xong một món ăn, không rửa nồi mà tiếp tục nấu món khác

Nhiều người vì tiết kiệm thời gian hoặc thấy nồi còn sạch nên sau khi nấu xong món ăn trước, không rửa sạch nồi mà tiếp tục nấu món khác. Nhìn bằng cảm quan nồi có vẻ sạch nhưng thực tế trên bề mặt còn bám mỡ và thức ăn sót lại. Mỡ và thức ăn thừa này nếu qua chế biến ở nhiệt độ cao một lần nữa có thể sinh ra benzopyrene là chất gây nên bệnh ung thư. Chuyên gia khuyên nên dành chút ít thời gian rửa sạch nồi trước khi chế biến món ăn khác để đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho bạn và gia đình.

Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thịt xông khói, xúc xích, đồ hộp… hiện đang rất được nhiều người yêu thích vì tính tiện lợi và ngon miệng.
Tuy nhiên chúng ta đều không ngờ rằng trong chúng lại ẩn chứa nguy cơ gây ung thư dạ dày cao do có chứa nhiều nitrit – thành phần giúp duy trì màu và ngăn sự phát triển của vi khuẩn.

Thực hiện thói quen ăn uống lành mạnh

Bạn nên ăn đúng giờ, đúng lượng. Tránh ăn quá nhiều một thời điểm hay ăn quá nhanh. Vì những hành vi này đều gây kích thích, làm tổn thương đến dạ dày, từ đó có thể gây ung thư dạ dày. Chúng ta nên tập thói quen ăn chậm nhai kỹ cũng giúp giảm bớt gánh nặng cho dạ dày cũng như hạn chế thấp nhất tổn thương đến niêm mạc dạ dày.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên bổ sung nhiều rau củ quả trong thực đơn hàng ngày. Đây lànguồn cung cấp các chất xơ và vitamin hết sức dồi dào nhằm giúp phòng tránh ung thư dạ dày.

Những sai lầm chết người hết sức phổ biến khi ăn nghệ
Những sai lầm chết người hết sức phổ biến khi ăn nghệ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những sai lầm chết người hết sức phổ biến khi ăn nghệ cần lưu ý ngay để tránh hại sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn