Ngạc nhiên với công dụng chữa bách bệnh của quả chanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chanh không chỉ được sử dụng phổ biến trong các gia đình mà nó còn có công dụng thần kỳ trong chữa bệnh...

Chanh chứa chất chống oxy hóa, và vitamin c phổ biến cho các vai trò hỗ trợ chức năng miễn dịch. Acid ascorbic tự nhiên trong chanh có tác dụng chống viêm và hỗ trợ chống lại các bệnh hen suyễn hoặc các triệu chứng hô hấp khác.

Chanh cũng chứa saponin có đặc tính kháng khuần và có thể chống lại bệnh cúm, cảm lạnh. Ngoài ra, acid ascorbic giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, đóng vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, quả chanh, có thể bạn chưa biết, làm mẹ, gia đình
Chanh cải thiện quá trình hấp thụ cachetin, chất ô-xy hóa có lợi từ trà xanh.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Favonol Citrus có trong chanh như một loại thuốc bổ tiêu hóa. Nó kích thích gan đào thải chất độc, tăng axit clohydric có trong dạ dày hỗ trợ đường tiêu hóa. Vitamin C của chanh giúp giảm nguy cơ viêm loét dạ dày.

Giảm béo

Chanh cải thiện quá trình hấp thụ cachetin, chất ô-xy hóa có lợi từ trà xanh. Sự kết hợp giữa chanh và trà giúp cơ thể tiếp thụ cachetin vào các mạch máu nhanh gấp 3 lần.

Trong khi đó, a-xít citric còn giảm việc hấp thụ đường vào máu, hạn chế lượng đường được chuyển hóa thành chất béo. 

Bảo vệ da

Vitamin C và những chất chống oxy hóa có trong chanh chống lại các tác động đến da do tiếp xúc  với tia cực tím hoặc các chất độc có trong môi trường.

Lượng oxy hóa có thể bù lại những lão hóa do tác động bên ngoài đến làn da. Sử dụng mặt nạ bằng nước ép chanh có thể làm mờ các vết tàn nhanh và vết sẹo. Chanh được biết đến như một chất kích thích chức năng gan, giúp thanh lọc các độc tố từ máu, giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

Làm lành vết thương

Ascorbic Acid được tìm thấy trong chanh thúc đẩy làm lành vết thương và một số chất dinh dưỡng cần thiết trong việc tạo các liên kết giúp xương và sụn được mạnh. Vitamin C tổng hợp là chất dinh dưỡng cần thiết trong việc duy trì sức khỏe và làm giảm căng thẳng.

Giải độc cơ thể

A-xít citric trong chanh giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giải độc cho thận, gan. Từ đó, cơ thể hấp thu được đủ lượng dinh dưỡng, giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nó còn hạn chế tính a-xít trong ruột. Tác dụng đó đóng vai trò giữ cho cơ thể vận hành một cách hợp lý, giảm triệu chứng đầy hơi và táo bón.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, quả chanh, có thể bạn chưa biết, làm mẹ, gia đình
Bất ngờ với những lợi ích siêu việt từ vỏ chanh
Vỏ chanh có chứa salvestrol Q40 và limonene là những chất có tác dụng chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn