Nguyên nhân không ngờ đang phá hủy não bộ của bạn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những nguyên nhân không ngờ dưới đây lại chính là thủ phạm khiến bạn ngày càng giảm trí nhớ!

nguyên nhân gây giảm trí nhớ
 

Mang thai

Ở phụ nữ mang thai, các hormone thai kỳ gây ra hiện tượng gọi là sương mù não thai. Các bà bầu sẽ có xu hướng quên lời, ngày tháng và thường đãng trí hơn. Bạn có thể quên những vấn đề đơn giản như nơi bạn cất giữ đồ vật.

Ăn uống thiếu dinh dưỡng

Khi cơ thể thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng nhất định, não bộ sẽ không được cung cấp đủ năng lượng, vì vậy bộ nhớ hoạt động không hiệu quả. Vì vậy, bạn nên bổ sung một chế độ ăn uống lành mạnh để duy trì trí nhớ khỏe mạnh.

Làm nhiều việc cùng lúc

Ai cũng mong muốn hoàn thành sớm công việc - cả những việc tự nguyện và những việc được giao - nên thường có xu hướng làm nhiều việc cùng lúc. Tuy nhiên, bộ não con người chỉ có thể điều khiển tốt một vấn đề tại một thời điểm.

Do vậy, thói quen làm nhiều việc một lúc về lâu dài có thể dẫn đến tình trạng rối loạn tâm thần, căng thẳng và giảm trí nhớ.

Cách khắc phục là học cách tập trung vào một việc duy nhất tại một thời điểm.

Che giấu cảm xúc

Nhiều người rất giỏi che giấu cảm xúc thật. Sự cố gắng này có thể giúp họ tổ chức tốt công việc và luôn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt người khác, ngay cả khi cuộc sống riêng của họ đang ở trong tình trạng tồi tệ.

Tuy nhiên, tình trạng này có thể gây ra những hệ lụy nghiêm trọng đối với trí nhớ của chính họ.

Lạm dụng chất gây nghiện

Thuốc lá và các loại thuốc gây nghiện có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trí nhớ của con người. Chúng làm suy giảm chức năng nhận thức, khiến não bộ hoạt động chậm chạp và lười biếng. Kết quả là trí nhớ sẽ kém dần.

Bắt bệnh chuẩn qua biểu hiện của đôi mắt
Bắt bệnh chuẩn qua biểu hiện của đôi mắt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có thể đoán biết được căn bệnh mình đang có nguy cơ mắc phải qua biểu hiện của đôi mắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn