Những cách sử dụng rau xanh vô cùng sai lầm cần loại bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau xanh là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình Việt, nhưng liệu cách bạn sử dụng thực phẩm này có đúng và tốt cho sức khỏe hay không?

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm mẹ, gia đình, có thể bạn chưa biết, mẹo hay
Nếu bạn chế biến sẵn, chờ người thân về, đem lên bếp hâm lại thì vitamin mất đi tới 90%.

Cắt rau xong mới rửa

Tốt nhất bạn nên rửa rau xong rồi mới cắt, như thế sẽ đảm bảo lượng vitamin vẫn còn nguyên vẹn. Theo nghiên cứu, vitamin có trong rau thường ở dạng nước nên nếu cắt rau xong mới rửa, bạn đã vô tình "rửa" đi lượng lớn vitamin.

Nấu rau xong không ăn ngay

Mọi người thường nghĩ rằng, rau phải ăn nguội mới ngon nhưng không biết rằng, nếu để xào, luộc rồi ăn liền chỉ hao hụt chừng 15% vitamin, nếu để sau 1 giờ mới ăn sẽ bị mất 25%, sau 2 giờ vitamin mất từ 34-57%.

Còn nếu bạn chế biến sẵn, chờ người thân về, đem lên bếp hâm lại thì vitamin mất đi tới 90%.

Như vậy có nghĩa là nếu rau để qua đêm thì giá trị dinh dưỡng trong rau là không còn, bạn không nên tiếc của mà hãy từ bỏ nó.

Ăn rau sống không đúng cách

Rau sống là hình thức ăn uống được nhiều người ưa thích bởi những lợi ích mà nó đem lại như giàu vitamin và các khoáng chất. Rau sống ăn kèm với nhiều món khác giúp ngon miệng, giảm bớt lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể.
Tuy nhiên, nếu ăn rau sống sai cách thì nó lại chính là nguyên nhân khiến cơ thể  bạn gặp những vấn đề nguy hiểm.

Khi ăn rau sống cần lưu ý chế nhặt và rửa, ngâm muối sạch sẽ, tránh nguy cơ bị nhiễm giun sán hoặc các ký sinh trùng.

Có thể ăn rau sống theo nhiều cách khác nhau, như ăn với lẩu, chả cá, nhưng yếu tố vệ sinh phải được đặt lên hàng đầu. Những người hay ăn rau sống cũng có nguy cơ cao dẫn đến nhiễm ký sinh trùng.

Nếu rau sống không đảm bảo vệ sinh thì lại mang theo mầm bệnh làm cho người ăn dễ bị viêm nhiễm đường tiêu hóa , giun sán, nhiễm độc…

Chần qua rau rồi nấu cho an toàn

Thạc sĩ Nguyễn Mỹ Linh, bộ môn Rau và Cây gia vị, Viện Nghiên cứu rau quả Việt Nam cho biết, thói quen rửa và chần qua rau rồi mới nấu nhằm bảo đảm vệ sinh vừa đẹp màu khi ăn là không cần thiết, thậm chí là phí. Cách chần này vừa làm giảm vitamin vừa làm mất các chất giúp phòng ngừa bệnh ung thư có trong rau.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm mẹ, gia đình, có thể bạn chưa biết, mẹo hay
Những người cấm ăn cà chua
Người bệnh viêm dạ dày, bệnh đại tràng cấp tính không nên ăn cà chua để tránh làm bệnh tăng thêm. Không được ăn cà chua bị ủng, nát để phòng chống bị ngộ độc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn