Cách nấu ăn sai lầm có thể làm cả gia đình ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ nghĩ rằng những vấn đề rất nhỏ trong nấu ăn mà bạn không ngờ rằng lại có thể gây ngộ độc cho cả gia đình?

Khói than có thể gây ung thư và các bệnh về đường hô hấp.

Than nướng

Thịt nướng là món ăn rất ngon, nhưng sử dụng khói than củi để nấu thức ăn có thể gây hại cho sức khỏe. Khói than có thể gây ung thư và các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, bạn có thể thay thế nướng than bằng nướng điện. 

Đây cũng là phương pháp thân thiện môi trường vì khói than gây ô nhiễm không khí. Tránh sử dụng than vì đó là một phương pháp không lành mạnh.

Làm tan thức ăn đông lạnh ở nhiệt độ phòng

Thông thường, nhiều người có thói quen bỏ thức ăn đông lạnh ra ngoài ở nhiệt độ phòng để tan đông trước khi chế biến. Nhưng bạn có biết rằng nhiệt độ phòng (20-22 độ C) là môi trường rất thuận lợi để cho vi khuẩn phát triển vì vi khuẩn có thể sinh sôi trong khoảng nhiệt độ 5-60 độ C. Thời gian bạn để ở nhiệt độ phòng càng lâu thì lượng vi khuẩn sinh sôi càng nhiều.

Cách tốt nhất giúp bạn làm tan thức ăn đông lạnh là bạn sử dụng lò vi sóng ở chế độ rã đông hoặc cho xuống ngăn mát tủ lạnh, dùng nước lạnh dội vào thịt để nhanh chóng làm tan đông.

Sử dụng các loại thịt tái

Bạn có biết, ăn nhiều thịt tái sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hoạt động của hệ thống đường ruột bởi các vi sinh vật độc hại có trong thịt, điều này tác động trực tiếp gây ra một số chứng bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn đấy.

Ướp thịt với gia vị đóng gói

Ướp thịt với dầu ô liu, thảo mộc, vỏ chanh, nước cốt chanh, mật ong, ớt và gia vị là những nguyên liệu giàu dinh dưỡng hơn so gia vị ướp đóng gói sẵn. Nước sốt và xì dầu đóng chai thường chứa nhiều đường, muối, chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu nhân tạo có hại.

Sai lầm "chết người" phổ biến khi giảm cân bằng hoa quả
Giảm cân bằng hoa quả là phương thức được nhiều người áp dụng nhưng không phải ai cũng có những biện pháp khoa học nhằm đạt được kết quả tốt...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link