Những lợi ích vàng từ nước hầm xương bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu biết tới những lợi ích thần kỳ mà nước hầm xương mang lại cho cơ thể, bạn sẽ thường xuyên chế biến món này cho gia đình hơn.

Được quan tâm nhất trong tuần lễ thời trang New York năm nay không phải là các người mẫu mặc gì mà họ đã uống gì. Đồ uống mà các tín đồ thời trang sử dụng chính là nước hầm xương.

lợi ích từ nước hầm xương
Nước hầm xương giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

Làm đẹp và giảm cân

Những người sử dụng loại nước này cho biết, nó rất giàu axit amin giúp bổ sung protein, canxi và collagen. Người uống nước này sẽ tránh được bệnh về xương khớp, da khỏe mạnh, tốt cho móng và tóc.

Mỗi cốc nước hầm xương chỉ có 86 calo. Đó là lựa chọn thông minh cho những ai muốn giảm béo.

Ngừa cảm cúm

Laura Tilt, một chuyên gia dinh dưỡng khác cũng khẳng định, nước hầm xương vô cùng hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh cảm lạnh, cảm cúm và là nhân tố giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nếu gặp rắc rối về vấn đề tiêu hóa, khẩu phần ăn có chứa nước hầm xương có thể sẽ giúp ích cho bạn vì chúng hỗ trợ hoạt động của ruột. Các amino axit như proline và glycine rất tốt cho đường tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu nhiều dưỡng chất hơn đồng thời còn hạn chế tình trạng đầy hơi, tiêu chảy và đau bụng.

Giúp xương khỏe mạnh hơn

Nước hầm xương giúp bạn có thêm nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe của hệ cơ và xương, hạn chế nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Canxi, magiê, phospho và gelatin có trong xương động vật sẽ góp phần tạo xương cho cơ thể, giúp xương thêm cứng và chắc khỏe.

Xoa dịu các cơn đau khớp

Chuyên gia Sian Porter, Hiệp hội Dinh dưỡng Anh cho biết, nước hầm xương chứa các chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin, với hàm lượng khá thấp. Các protein chính trong nước hầm xương là gelatine. Bổ sung gelatine đã được chứng minh giúp cải thiện chứng đau và cứng khớp.

Glucosamine cũng được bổ sung thông qua khẩu phần ăn sẽ làm hạn chế các cơn đau khớp. Trong nước hầm xương chứa rất nhiều glucosamine dạng tự nhiên.

Ngoài ra, khi nấu xương động vật ở một khoảng thời gian hợp lý có thể tạo thành một loại nước súp giàu các hợp chất có tác dụng làm giảm đau khớp khác, bao gồm các chất như axit hyaluronic và chodroitin. Bên cạnh đó, nước hầm xương còn góp phần cung cấp lượng collagen cần thiết cho các khớp, giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn.

2 loại trái cây giúp bạn càng ăn càng trẻ càng khỏe càng đẹp
2 loại trái cây giúp bạn càng ăn càng trẻ càng khỏe càng đẹp
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - 2 loại trái cây dưới đây sẽ giúp bạn càng ăn càng trẻ càng khỏe càng đẹp.
Các thực phẩm tưởng hại mà hóa lợi
Các thực phẩm tưởng hại mà hóa lợi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những thực phẩm bạn luôn nghĩ nó rất hại tới sức khỏe nhưng thực tế lại vô cùng lợi cho cơ thể.
Theo:  khoevadep.com.vn