Những món hại như "thuốc độc" nếu ăn vào buổi tối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những món hại như "thuốc độc" nếu ăn vào buổi tối - hãy lưu lại và tránh ngay hôm nay!

thực phẩm không ăn vào buổi tối
Không ăn thực phẩm giàu canxi vào bữa tối

Không ăn gừng vào buổi tối

Gừng là gia vị có tính nhiệt, có tác dụng làm ấm cơ thể, xua tan lạnh giá, làm ấm dạ dày và phát huy tác dụng lưu thông máu. Buổi sáng ăn gừng, có thể tăng tốc lưu thông máu, giúp cơ thể tỉnh táo, minh mẫn tinh thần, toàn bộ cơ thể trở nên ấm áp.

Nhưng vào ban đêm, nếu ăn gừng sẽ làm cho tinh thần bị hưng phấn thái quá, ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. Khi cơ thể cần nghỉ ngơi để các cơ quan chức năng bên trong làm việc thì gừng lại trở thành tác nhân làm "cản trở" nhịp sống bình thường của cơ thể.
Điều này nếu diễn ra thường xuyên sẽ gây thiệt hại và xáo trộn không cần thiết cho cơ thể, đồng thời làm đảo lộn quá trình làm việc bình thường vào ban đêm của các cơ quan trong cơ thể.

Rượu

Uống rượu làm giãn các van nối dạ dày và thực quản, cơ thể không thể giữ thực phẩm trong dạ dày, dễ gây trào ngược. Ngoài ra, uống rượu trước khi ngủ khiến bạn thức dậy suốt đêm và làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Trái cây họ cam quýt

Thực phẩm này cũng có tính axit cao. Một ly nước cam rất tốt cho sức khỏe, nhưng những người có vấn đề về dạ dày hoặc thực quản không nên ăn vào ban đêm.

Soda

Không có gì chứa nhiều axit hơn soda. Trên thực tế, soda thật sự có tính axit cao hơn nhiều so với bất kì thứ gì có trong tự nhiên, Koufman nói. Tính axit làm tổn hại những van nối dạ dày và thực quản. Ngoài ra, sự cacbonat hóa làm tăng áp lực dạ dày.

Chocolate

Một số hương vị chứa hàm lượng chất béo cao làm nới lỏng van nối dạ dày, thực quản. Ngoài ra, thực phẩm này cũng chứa caffeine và một chất kích thích ít được biết đến hơn là theobromine, tạo ra ảnh hưởng hưởng gấp 3 lần.

Người bị nóng gan không uống sữa vào ban đêm

Những người bị nóng gan nếu uống sữa vào ban đêm cũng giống như hành động "đổ dầu vào lửa" vậy. Gan bạn sẽ càng nóng ran lên, không còn đủ "sức" để đảm nhận chức năng thải độc. Sau khi gan bị nóng, sẽ xuất hiện cảm giác khát nước, háo nước liên tục. Bạn sẽ thức dậy uống nước nhiều lần và trở thành nạn nhân của bệnh mất ngủ.

Khi bị nóng gan cũng sẽ sinh ra các chứng dị ứng, một số triệu chứng khác như khó tiêu và các vấn đề bất cập đối với sức khỏe phát sinh sau đó.

Không ăn thực phẩm giàu canxi vào bữa tối

Bạn cần nhanh chóng xóa tên những món ăn giàu canxi trong thực đơn dành cho bữa tối như tôm, hải sản có sụn và những thực phẩm chứa nhiều canxi khác.

Vào buổi tối, đặc biệt là khi đã đi ngủ, các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ ở trạng thái nghỉ ngơi. Nếu dung nạp quá nhiều lượng canxi, cơ thể không hấp thu cũng không đào thải, tích lũy lại trong thận và đường tiết niệu, gây sỏi.

Những thực phẩm vàng cho sức khỏe - dùng đều đặn cả đời không ốm
Những thực phẩm vàng cho sức khỏe - dùng đều đặn cả đời không ốm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm vàng cho sức khỏe - dùng đều đặn cả đời không ốm đau bệnh tật, các bạn hãy tìm hiểu ngay.
Dấu hiệu sớm nhất của ung thư dạ dày
Dấu hiệu sớm nhất của ung thư dạ dày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những dấu hiệu sớm nhất của bệnh ung thư dạ dày mà ai ai cũng cần biết rõ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn