Những thời điểm cấm thụ thai ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thời điểm dưới đây bạn không nên mang bầu để tránh ảnh hưởng tới thai nhi cũng như sức khỏe.

thời điểm không nên thụ thai
Phụ nữ chuẩn bị mang thai, không nên thụ thai ngay sau khi dừng thuốc tránh thai.

Ngay sau khi ngừng thuốc tránh thai

Phụ nữ chuẩn bị mang thai, không nên thụ thai ngay sau khi dừng thuốc tránh thai. Trong thời gian dùng thuốc tránh thai, cơ thể phụ nữ có sự thay đổi về hormone.

Trong vòng 3 tháng sau khi dừng thuốc, cho dù nồng độ thuốc trong cơ thể không thể sản sinh tác dụng tránh thai, nhưng đối với thai vẫn có những ảnh hưởng không tốt.

Phụ nữ chuẩn bị mang thai nên đặt kế hoạch ngừng thuốc trước ít nhất là 3 tháng, đợi cho thuốc đào thải hoàn toàn ra ngoài cơ thể rồi hãy mang thai. Trong thời gian này có thể áp dụng một số biện pháp tránh thai khác.

Thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng

Cuối đông, đầu xuân là thời điểm thích hợp nhất để hai vợ chồng bạn lên kế hoạch cho chuyện có con. Đây là khoảng thời gian tinh trùng đông về số lượng, chuẩn về chất lượng. Đồng thời, sức khỏe của phụ nữ cũng ổn định hơn vào thời gian này. Trời quá lạnh rất dễ làm bạn mắc các bệnh về hô hấp. Trời quá nóng, chuyện ăn uống, hấp thu dinh dưỡng kém cũng hoàn toàn không tốt cho chuyện mang thai.

Sau khi tháo vòng tránh thai

Vòng tránh thai là dị vật được đặt trong tử cung, để ngăn cản sự trứng thụ tinh, từ đó đạt được mục đích tránh thai. Nhưng, bất luận là thời gian đặt vòng dài hay ngắn, đã là dị vật, vòng tránh thai đều ít nhiều ảnh hưởng nhất định đến tử cung, điều này đều có những bất lợi đối với sự phát triển của phôi thai.

Nếu có thai ngay sau khi tháo vòng, điều đó hoàn toàn bất lợi cho cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, phụ nữ từng tránh thai bằng biện pháp này, nên tháo vòng trước 2-3 tháng, sau đó mới thụ thai để tử cung ổn định các lớp niêm mạc và giữ thai tốt hơn.

Sau sinh non hoặc thai chết lưu

Sau sinh non hoặc chết thai lưu, chức năng sinh sản và chu kỳ kinh nguyệt tạm thời vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Hơn nữa, tử cung bị tổn thương, đặc biệt với những phụ nữ đã từng phẫu thuật. Việc có thai ngay lập tức vô tình sẽ “lặp lại” tiền sử không tốt như trước.

Sau chụp X-quang

Lượng chiếu xạ dùng trong chụp Xquang dù rất ít, nhưng nó cũng có khả năng ảnh hưởng đến tế bào sinh dục trong cơ thể, cụ thể là làm đột biến nhiễm sắc thể của trứng. Vì vậy, ít nhất phải 4 tuần sau khi thực hiện chụp Xquang, bạn mới nên tính đến chuyện thụ thai.

Thụ thai: Những sai lầm nhưng vẫn 'tin sái cổ'
Thụ thai: Những sai lầm nhưng vẫn 'tin sái cổ'
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những sai lầm dưới đây về vấn đề thụ thai nhưng các mẹ vẫn tin sái cổ, bạn hãy xem mình có thế hay không!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn