Sai lầm "chết người" khi ăn cà rốt cần loại bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà rốt vốn rất tốt nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ gặp nguy hại cho sức khỏe vô cùng, vì vậy bạn nên biết để tránh nhé!

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, cà rốt, làm mẹ, gia đình
Sai lầm "chết người" khi ăn cà rốt cần loại bỏ ngay.

Ăn cà rốt sống

Rất nhiều người cho rằng ăn cà rốt sống vừa có thể “luyện tập cho răng vừa có thể bổ sung vitamin”, đây là sự nhầm lẫn điển hình về dinh dưỡng trong cuộc sống của chúng ta.
 
Ăn cà rốt sống rất không khoa học. Cà rốt ăn sống, cà rốt xào với một ít dầu mỡ và cà rốt nấu với lượng dầu mỡ vừa đủ thì có tỉ lệ hấp thụ tiêu hóa carotene lần lượt là 10%, 30% và 90%. Điều này chứng tỏ tỉ lệ hấp thụ tiêu hóa chất carotene trong cơ thể tương xứng với tỉ lệ phối hợp với dầu mỡ. Cà rốt nấu lên sẽ có giá trị dinh dưỡng cao gấp nhiều lần so với cà rốt sống.

Trộn lẫn củ cải với cà rốt

Đừng nên trộn lẫn cà rốt với củ cải. Bởi vì, trong cà rốt có chứa enzyme có thể phá hủy vitamin C. Do đó, lượng vitamin C trong củ cải cũng sẽ bị phá hủy hoàn toàn khi ăn kèm với cà rốt.

Ăn quá nhiều cà rốt

Cà rốt có chứa nhiều carotene rất tốt cho sức khỏe, nhưng ăn nhiều sẽ rất không tốt. Uống quá nhiều nước ép từ cà rốt hoặc cà chua có khả năng bị tăng lipit máu, khuôn mặt và da bàn tay biến thành màu da cam, chán ăn, tinh thần bất ổn, hay bồn chồn, thậm chí khó ngủ... Vì vậy bạn nên sử dụng cà rốt một cách hợp lý để có được sức khỏe tốt nhất.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, cà rốt, làm mẹ, gia đình
Nguy hại chết người của cà phê với phụ nữ
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, phụ nữ uống nhiều cà phê mỗi ngày sẽ khiến nguy cơ nhồi máu cơ tim của phụ nữ tăng khoảng 70%, uống càng nhiều nguy cơ mắc bệnh càng cao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn