Tại sao bạn nên uống cà phê mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn nên uống cà phê đều đặn mỗi ngày, vì sao ai cũng khuyên như vây?

Cà phê thực sự rất tốt cho sức khỏe. Trong cà phê chứa chất chống oxi hóa và những chất dinh dưỡng có lợi để cải thiện sức khỏe.

lợi ích từ cà phê
Cà phê thực sự rất tốt cho sức khỏe.

Giảm nguy cơ ung thư da

Theo nghiên cứu của Bệnh viện Brigham and Women và Đại học Y khoa Harvard cho biết, những phụ nữ uống 3 tách cà phê/ngày hoặc nhiều hơn ít có nguy cơ phát triển bệnh ung thư da so với người không uống.

Kích thích trí não, tăng sự thông minh, tỉnh táo cho bạn

Các nhà nghiên cứu người Áo phát hiện ra rằng những người tiêu thụ 100mg caffein, nhiều hơn lượng caffein trong một tách cà phê có sự gia tăng hoạt động của não (được đo bằng hình ảnh cộng hưởng từ chức năng - fMRI). Caffein đặc biệt ảnh hưởng đến các vùng não chịu trách nhiệm về trí nhớ và khả năng tập trung trong khoảng thời gian ngắn.

Giúp giảm bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến và là nguyên nhân đầu tiên dẫn tới việc mất trí nhớ. Bệnh này thường gặp ở những người trên 65 tuổi.

Không may là không có cách nào để chữa khỏi bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh này bằng việc uống cà phê mỗi ngày. Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng uống cà phê giúp giảm 65% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Cà phê có thể giúp bạn sống lâu hơn

Cà phê bảo vệ cơ thể trước nhiều bệnh, đương nhiên sẽ giúp bạn sống lâu hơn. Nhưng thực tế, theo nhiều quan sát, những người uống cà phê có nguy cơ tử vong thấp hơn. Uống cà phê giúp giảm nguy cơ tử vong 20% ở nam và 26% ở nữ trong độ tuổi từ 18 – 24 tuổi.

Tại sao nên ăn cóc đều đặn?
Tại sao nên ăn cóc đều đặn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quả cóc rất quen thuộc với mỗi người nhưng ít ai biết nó mang tới nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe.
Lợi ích thần kỳ từ nước vo gạo mẹ nào cũng cần biết
Lợi ích thần kỳ từ nước vo gạo mẹ nào cũng cần biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nước vo gạo sẽ mang tới nhiều tác dụng thần kỳ mà bất cứ ai cũng nên biết để tận dụng ngay kẻo muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn