Thói quen cực hại khi dùng máy tính đang âm thầm giết bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen cực hại khi dùng máy tính đang âm thầm giết bạn - ai cũng cần biết ngay!

Máy tính xách tay hiện nay đã trở thành một vật dụng không thể thiếu của nhiều người. Máy tính xách tay (laptop) là một thiết bị điện tử có tính di động cao và đặc biệt phù hợp với môi trường làm việc và học tập năng động, hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có thói quen để máy tính trên một phần của cơ thể như đùi, đặt lên chân, hay trên bụng khi đang làm việc hoặc giải trí, điều này dẫn đến những hệ quả khôn lường về sức khỏe cũng như các tai nạn trong lúc sử dụng.

sức khỏe
Máy tính xách tay hiện nay đã trở thành một vật dụng không thể thiếu của nhiều người.

Ung thư da

Việc đặt máy tính xách tay trên đùi lâu có thể gây ra nhiệt độ khoảng 44 độ khiến da phản ứng lại bằng đỏ da và tăng sắc tố kéo dài. Điều này đã được báo cáo trong y văn từ năm 2004 đến nay. Vùng da tiếp xúc bị một mảng sạm (gây ra bởi hiện tượng ứ máu cục bộ) và sau này trở thành ban đỏ dạng lưới.

Tương tự như việc để laptop lên đùi, việc để máy tính trên bụng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể của bạn. Lượng nhiệt phát ra trực tiếp từ máy tínhsẽ tác động trực tiếp vùng da bụng vốn dĩ đã nhạy cảm của bạn và có thể khiến da bị bỏng rát nếu kéo dài. 

Ngoài ra, việc để máy tính lên bụng cũng khiến xương sống và xương cổ của bạn bị ảnh hưởng vì các xương này sẽ phải cong lên khi bạn dùng laptop. Các bà mẹ có thai cũng nên tránh việc đặt trực tiếp máy tính xách tay hay các thiết bị điện tử khác lên bụng.

Đặc biệt, tiếp xúc nhiều lần có thể gây teo mô tổ chức, thường do thoái hóa các tế bào. Nếu thấy đau nhức kéo dài không khỏi, cần thực hiện sinh thiết da để loại bỏ khả năng ung thư da.

Vô sinh

Máy tính để trên đùi, dù trong một khoảng thời gian ngắn vẫn gây tác hại nhiều hơn chúng ta vẫn tưởng. Mặc dù laptop ngày nay đã được thiết kế để giảm tối đa lượng nhiệt phát tán, hay sự ra đời của đế tản nhiệt, việc đặt laptop lên đùi sẽ khiến vùng kín nóng lên, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, đặc biệt là ở nam giới. 

Sai lầm chết người khi sử dụng hạt nêm mẹ nào cũng mắc
Sai lầm chết người khi sử dụng hạt nêm mẹ nào cũng mắc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hiện nay, nhiều người nội trợ dùng hạt nêm thay thế vì nghĩ gia vị này tốt cho sức khỏe, nhưng thực hư ra sao?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn