Tuyệt chiêu làm giảm ngứa cổ họng cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân súc miệng bằng nước rễ cam thảo ít bị đau họng sau phẫu thuật hơn so với những người chỉ uống nước.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, mẹo hay, mẹo vặt, có thể bạn chưa biết, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, mẹo hay, mẹo vặt, có thể bạn chưa biết
Khi cổ họng của bạn bị ngứa hãy thử gãi tai của mình xem hiệu quả không nhé!

Gãi tai làm giảm ngứa cổ họng

Khi cổ họng của bạn bị ngứa, bạn không thể chạm tay vào đó để gãi được, và điều này có thể khiến bạn cực kỳ bực bội. Thay vào đó, hãy thử gãi tai của bạn xem nào. Khi các dây thần kinh ở tai bị kích thích, chúng sẽ tạo ra một cơn co thắt cơ trong cổ họng của bạn, khiến bạn giảm cơn ngứa cổ họng.

Rễ cam thảo

Trong đông y, rễ cam thảo được dùng để điều trị viêm họng, viêm loét và nhiễm virút. Nó sẽ đạt hiệu quả tốt nhất khi được pha với nước để súc miệng.

Một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân súc miệng bằng nước rễ cam thảo ít bị đau họng sau phẫu thuật hơn so với những người chỉ uống nước. Bạn có thể mua rễ cam thảo ở dạng bột hoặc chất chiết xuất, pha với nước để súc miệng.

Ngậm tỏi sống 

Trong tỏi có chứa allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virút và vi khuẩn. Bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa để tránh bị nhiễm trùng.

Phở gà

Một nghiên cứu của Nhật Bản phát hiện trong thịt gà có chứa một loại acid amin làm tan chất nhầy trong phổi, giúp người bệnh ho ra đờm nhanh hơn và khắc phục một nguyên nhân rất lớn của chứng đau cổ họng là chảy nước mũi xuống họng. 

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, mẹo hay, mẹo vặt, có thể bạn chưa biết, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, mẹo hay, mẹo vặt, có thể bạn chưa biết
6 gia vị là thần dược giúp thanh lọc cơ thể ngay lập tức
Không chỉ sở hữu hương thơm nồng nàn giúp tinh thần tĩnh tâm, quế còn giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, trị các chứng cảm mạo nhờ tính ấm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link