Vì sao mùa hè tắm nước lạnh là tốt nhất cho cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn thường tắm nước lạnh vào mùa hè, nhưng bạn có biết điều đó mang lại những lợi ích gì cho cơ thể?

Vì sao mùa hè tắm nước lạnh là điều tuyệt vời nhất?
Tắm nước lạnh sẽ giúp se lỗ chân lông và thắt chặt các lớp biểu bì. 

Tốt cho làn da

Khi bạn nhận thấy làn da và mái tóc có dấu hiệu khô và xơ. Việc tắm nước nóng sẽ đẩy nhanh quá trình này còn tắm nước lạnh sẽ giúp se lỗ chân lông và thắt chặt các lớp biểu bì. 

Tăng cường trao đổi chất

Tắm bằng nước lạnh sẽ kích thích cơ thể đốt cháy năng lượng. Lượng calo được đốt cháy mỗi giây càng cao, bạn càng tránh bị tăng cân ngoài ý muốn.

Điều chỉnh nồng độ axit uric

Tắm bằng nước lạnh giúp giảm lượng axit uric. Tiếp xúc với nhiệt độ lạnh làm cơ thể tăng sự trao đổi chất, do đó làm tăng tốc quá trình oxy hóa.

Tình trạng quá tải quá trình oxy hóa này có xu hướng để trung hòa sự hình thành axit uric - chủ yếu là một sản phẩm phụ của sự chuyển hóa. Nếu tăng nồng độ axit uric có thể gây ra bệnh gút và bệnh đa xơ cứng. Như vậy, tắm nước lạnh làm giảm lượng axit uric, giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Giảm căng thẳng

Khi làn da tiếp xúc với nước lạnh, nó truyền tín hiệu mạnh từ các gốc thần kinh đến não bộ của bạn mang lại hiệu ứng tương tự thuốc chống trầm cảm. Đây chính là cách tự nhiên nhất giúp bạn lấy lại tâm trạng bình tĩnh và giải tỏa căng thẳng.

Ngủ ngon hơn

Tắm nước lạnh còn giúp cơ thể thư thái. Sau cơn lạnh đột ngột, cơ thể bạn sẽ thích ứng và thư giãn hơn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ sâu. Những người thường bị mất ngủ cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Tăng khả năng chịu áp lực

Không chỉ tăng cường trao đổi chất, tắm nước lạnh cũng là cách giúp bạn tăng khả năng chịu áp lực. Việc này đồng thời tăng cường hệ miễn dịch củng cố sức khỏe nói chung. Ngoài ra, tắm nước lạnh còn giúp giảm các cơn đau triền miên và chứng viêm. Thật tuyệt phải không?

Tốt cho những người đổ nhiều mồ hôi

Một số người có xu hướng đổ mồ hôi quá mức do có quá nhiều lỗ chân lông mở ra. Xin lưu ý rằng, tất cả các lỗ chân lông trên cơ thể không mở cùng lúc.

Tắm lạnh giúp làm giảm sự hoạt động và se khít các lỗ chân lông. Đây là một cách tiếp cận tốt hơn so với sử dụng mỹ phẩm chống mồ hôi, gây tắc nghẽn lỗ chân lông , thường gây ra viêm nội bộ.

Tăng khả năng sinh sản ở nam giới

Nếu bạn đã có vấn đề với số lượng tinh trùng của mình, bạn sẽ thấy mình nên tắm nước lạnh một cách thường xuyên, vì điều này được cho là có lợi đối với nam giới. 

Một trong những lợi ích của việc tắm nước lạnh là nó làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới. 

Các tinh hoàn vì ở bên ngoài cơ thể nên các tinh trùng không thể chịu được sức nóng của nhiệt độ cơ thể.  Vì vậy, khi tắm nước nóng thường xuyên sẽ dẫn đến giảm số lượng tinh trùng và tỷ lệ vận động của chúng.     

Nếu bạn đã có vấn đề với số lượng tinh trùng của mình, bạn sẽ thấy mình nên tắm nước lạnh một cách thường xuyên, vì điều này được cho là có lợi đối với nam giới.

Giảm cân nhờ tắm nước lạnh
Giảm cân nhờ tắm nước lạnh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tiếp xúc với nước lạnh sẽ kích thích việc sản xuất các chất béo màu nâu, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy năng lượng nhiều hơn và có nghĩa là giảm cân nhiều hơn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link