Việc làm phổ biến gây hại còn hơn cả hút thuốc lá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen phổ biến hết sức gây hại sức khỏe mà bạn không thể ngờ tới, hãy loại bỏ ngay!

thói quen hại sức khỏe
Hãy có thói quen tốt để luôn khỏe mạnh

Ngồi "bất động" trên máy bay

Thời gian dài ngồi "giữ ghế" sẽ tăng thêm áp lực cho cơ khớp chân và phần lưng, thậm chí sẽ gây ra tụ máu, máu vón cục. Ngồi lâu "bất động" ở trên máy bay lại càng nguy hiểm. Sức hút của quả đất làm cho huyết dịch chảy vào tim nhưng trên máy bay, lực hút của trái đất yếu đi rõ rệt, máu dễ chảy vào phần phổi. Nếu bị hiện tượng máu vón cục thì sẽ có thể dẫn tới chết người do tắc nghẽn phổi.

Khuyến nghị: Khi ngồi trên máy bay, không nên ngồi yên một chỗ, nên đứng dậy đi lại vận động.

Đọc sách buổi tối, để bóng đèn sát đầu

Khi đọc sách, để bóng đèn trên đỉnh đầu sẽ ảnh hưởng đến việc tiết melatonin trong cơ thể, khiến bạn càng đọc sách càng tỉnh. Bạn nên chọn cách hạ thấp bóng đèn xuống, để ánh sáng ở mức độ dịu sẽ tốt hơn cho giấc ngủ.

Đeo tai nghe trên máy bay, tàu xe

Khi đi ra ngoài, dùng tai nghe là lựa chọn không tồi với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Nhưng thời gian dài nghe nhạc ở môi trường nhiều tạp âm sẽ gây tổn thương tai rất lớn.

Mặc quần áo bó sát

Quần áo bó sát giúp "khoe" đường cong hoàn mỹ của cơ thể nhưng nếu vẫn mặc bộ cũ khi cơ thể đã lên "size" thì sẽ dễ xuất hiện tình trạng chèn ép các cơ quan nội tạng, gây ra đau bụng, chướng bụng, tăng thêm gánh nặng cho tim, từ đó gây ra cảm giác mệt mỏi và không thoải mái.

Nếu mặc quần quá chật sẽ làm cho vị toan chạy ngược trở lại. Vị toan chảy ngược sẽ kích thích thực quản, gây ra tức ngực, đau ngực. Đồng thời, mặc quần bó sát trong thời gian dài không có lợi cho việc vận hành đào thải khí thể trong cơ thể, gây ra chướng bụng, và các triệu chứng được gọi là "không thông gây ra đau".

Khuyến nghị: Ngoài mục đích giảm béo, bạn nên mua sắm cho mình những bộ quần áo rộng rãi thoáng mát để thay thế với những bộ quần áo bó sát.

Không vận động sau bữa tối

Nếu bạn không vận động vào buổi tối, hoặc ăn ngay trước lúc đi ngủ, cơ thể sẽ chuyển lượng thực phẩm đó thành mỡ. Nghiên cứu cũng cho thấy tập thể dục sau bữa ăn giúp thúc đẩy giảm cân nhờ làm tăng những hoóc môn ức chế thèm ăn.

Tuy nhiên cũng đừng tập ngay sau khi ăn mà nên nghỉ khoảng 30 phút đến một giờ trước khi bắt đầu tập. Nếu không muốn đợi, bạn có thể đi dạo khoảng 20 phút sau bữa ăn. Chỉ cần đừng cố chạy hoặc nhảy ngay sau khi ăn – chạy khi đang nó có thể cản trở tiêu hóa và gây cảm giác rất khó chịu.

Những hung thủ giết người ẩn nấp trong mâm cơm nhà bạn
Những hung thủ giết người ẩn nấp trong mâm cơm nhà bạn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những hung thủ giết người ẩn nấp trong mâm cơm nhà bạn - hãy loại bỏ ngay để tránh hại sức khỏe cả gia đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn