3 yếu tố khách quan gây vô sinh hàng đầu ở cả nam và nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có 3 nguyên nhân gây vô sinh tương đối phổ biến dưới đây mà bạn cần tìm hiểu để có biện pháp phòng ngừa, chữa trị nhanh nhất.

Có rất nhiều nguyên nhân, rất nhiều yếu tố tác động gây nên chứng vô sinh tuy nhiên 3 nguyên nhân gây vô sinh bạn cần biết dưới đây là tương đối phổ biến mà bạn cần tìm hiểu để có biện pháp phòng ngừa, chữa trị nhanh nhất, hiệu quả nhất và không còn lo lắng về chứng bệnh đang ngày càng trở nên phổ biến này.

Mô tả ảnh.
Có rất nhiều nguyên nhân, rất nhiều yếu tố tác động gây nên chứng vô sinh.

Béo phì có thể gây vô sinh

Thừa cân, béo phì không chỉ khiến cơ thể bạn trở nên xấu đi, nặng nề hơn, uể oải hơn mà nó còn là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều căn bệnh khác nhau như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, cao huyết áp, tim mạch…. đặc biệt là căn bệnh vô sinh đang ngày càng trở nên phổ biến. Vậy tại sao béo phì có khả năng gây vô sinh ở cả nam và nữ?

Béo phì chính là tác nhân làm phá vỡ cân bằng hormone của cơ thể, gây rối loạn chức năng của buồng trứng ở nữ giới, làm rối loạn cương dương và sản sinh ít tinh trùng ở nam giới, từ đó khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và phòng ngừa căn bệnh vô sinh một cách hiệu quả, việc duy trì cân nặng ở mức hợp lý đóng một vai trò vô cùng quan trọng đấy nhé.

Thuốc lá gây vô sinh

Tác hại của thuốc là không chỉ ảnh hưởng đến người trực tiếp hút thuốc lá mà còn ảnh hưởng nguy hiểm đến người tiếp xúc với môi trường có khói thuốc nữa đấy.

Thuốc lá là thủ phạm nguy hiểm nhất hủy hoại sức khỏe, tính mạng con người, là con đường gây nên các căn bệnh ung thư nguy hiểm và cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng mang thai, gây nên chứng bệnh vô sinh rất phổ biến.

Bởi vì chất nicotine và các hóa chất có hại khác trong thuốc lá cản trở khả năng cơ thể tạo estrogen – loại hormone ảnh hưởng lớn đến khả năng rụng trứng – và thuốc là cũng làm cho trứng của bạn có thể bị bất thường nên nếu thụ thai được sẽ làm gia tăng khả năng dị tậtthai nhi.

Vô sinh do đặc thù công việc

Một số công việc đặc thù có khả năng gây vô sinh: Thợ hàn xì (Chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng do tiếp xúc lâu dài với nguồn sóng điện từ tần số cao). Hay một số công nhân làm trong các lĩnh vực hóa chất có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.

Thói quen không ngờ gây vô sinh hàng đầu cho phụ nữ
Có những thói quen rất phổ biến thường ngày không ngờ sẽ gây vô sinh cho nữ giới, bạn cần lưu ý.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn