DIY: Học cách đan mũ len Helsinki xinh yêu như sao Hàn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ với những nguyên vật liệu đơn giản và một chút thời gian rảnh, bạn có thể tự tay đan chiếc mũ len Helsinki đang rất được yêu thích.

Helsinki là cái tên được bắt nguồn từ nơi khai sinh ra chiếc mũ ngộ nghĩnh này - thủ đô của Phần Lan, quê hương của ông già Noel. Chiếc mũ được tạo ra bởi len lông lông cừu merino, một loại len rất cao cấp và cũng đang giữ danh hiệu sợi len to nhất thế giới. Chính sợi len to này là yếu tố giúp mũ Helsinki trở nên khác biệt hẳn so với những loại mũ len thông thường hiện nay.

Chiếc mũ len Helsinki hiện đang rất được ưa chuộng trên toàn thế giới, đặc biệt là tại Hàn Quốc. Các ngôi sao đình đám nhất của sứ xở kim chi đều "phát cuồng" với loại mũ này. Không chỉ vì lí do đẹp, chiếc mũ Helsinki được yêu thích một phần cũng vì nó rất dễ làm. Chỉ với một vài nguyên, vật liệu, bạn có thể tự tay đan chiếc mũ Helsinki này mà không tốn quá nhiều thời gian.

Hyomin và Soyeon của T-ara rất thích diện mũ Helsinki. Hyomin thậm chí còn mua nguyên,vật liệu về và tự đan.

Cô nàng Park Sora - fashionista đình đám Hàn Quốc cũng cực yêu thích chiếc mũ này.

Nguyên vật liệu:

- Que đan loại to (Khoảng 25 mm. Bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với loại len của mình).

- Len (Len sợi to dùng để đan mũ Helsinki khá khó kiếm và giá thành cũng rất cao nên bạn có thể thay thế bằng những sợi len nhỏ hơn. Tuy không được chuẩn len của mũ Helsinki nguyên gốc nhưng cũng rất đẹp).

Cách làm:

1. Bạn bắt đầu lấy mũi đan như cách đan len bình thường. Đo thử vào vòng đầu cho vừa vặn rồi dừng lại.

2. Chia đôi số mũi len bạn vừa lấy ra làm 2 phần bằng nhau.

3. Trước khi đan mũ len Helsinki bạn hãy buộc 1 dải vải màu nhỏ để đánh dấu, sau đó, đan mũi xuống. Sau mỗi vòng đan, hãy buộc lại dải dây màu.

4. Khi được chiều dài phần vành mũ, xuyên phần dây màu vào que đan và tiếp tục đan hết vòng.

5. Buộc thêm 1 dải dây màu ở phía đối diện. Mục đích của 2 dải dây màu là đánh dấu để bạn thu hẹp số mũi đan cho đều. Cách thu hẹp số mũi đan là hãy chập 2 mũi đan thành 1 (tăng dần việc chập mũi đan để tạo thành hình chóp).

6. Đan đến khi bạn cảm thấy hài lòng với chiều cao của mũ thì bỏ que đan ra và cắt chừa 1 đoạn len. Luồn sợi len qua các lỗ (mũi đan), rút nhẹ và luồn sợi len vào bên trong. Lưu ý là luồn nhiều lần cho chắc và khéo léo để không bị lộ ra bên ngoài mũ. Cuối cùng, bạn chỉnh sửa và tạo hình mũ là hoàn thành.

Vậy là chiếc mũ đã được hoàn thành. Cũng khá đơn giản phải không nào? Vì sợi len to nên bạn sẽ không lo bị tuột hay rối len. Cùng ngắm thành quả của mình và diện nó ngay trong mùa đông năm nay nhé! Bạn cũng có thể làm những chiếc mũ như một món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè trong dịp giáng sinh sắp tới.

Ngắm gu thời trang
Ngắm gu thời trang "tuy 2 mà 1" của mẹ con Elly Trần
(Thời trang) - (Phunutoday) - Elly Trần luôn chọn cho cô và con gái Cadie Mộc Trà những bộ đồ rất "hợp rơ" từ kiểu dáng đến màu sắc.
Cẩm nang chi tiết để bảo quản đồ da luôn bền đẹp
Cẩm nang chi tiết để bảo quản đồ da luôn bền đẹp
(Thời trang) - (Phunutoday) - Đồ da là 1 loại chất liệu được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bảo quản đồ da như thế nào cho được lâu bền thì không phải ai cũng biết.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link