Mách nàng công sở cách mặc áo sơ mi họa tiết ngày xuân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Áo sơ mi họa tiết không dễ mặc nhưng cũng không quá khó nếu bạn nắm vững các bí quyết mix đồ dưới đây.

Áo sơ mi họa tiết có ưu điểm là giúp các nàng công sở trở nên trẻ trung, mới mẻ và bắt mắt hơn. Sự sinh động từ những lớp vải họa tiết ấn tượng, tinh tế luôn giúp cho người mặc có một tinh thần phấn chấn, hứng khởi để làm việc. 

Thế nhưng, áo sơ mi họa tiết lại không dễ mặc, hay nói chính xác hơn là không dễ phối đồ. Nếu không khéo, nàng công sở sẽ dễ trở thành con vẹt rực rỡ, tệ hơn là lỗi mốt và "quê".

Những nguyên tắc sau sẽ giúp các nàng công sở mặc áo sơ mi họa tiết đẹp hơn và ít mắc lỗi hơn:

Không mix sơ mi họa tiết với quần/váy họa tiết

Một chiếc áo sơ mi dù họa tiết phủ kín hay chỉ điểm xuyết cũng là quá đủ. Đừng mặc thêm chiếc quần hay váy cũng "xum xuê" họa tiết nữa nhé. Hãy chọn đồ trơn và đơn sắc để bộ đồ trở nên tinh tế hơn. Và đừng bao giờ quên màu đen nhé.

Cùng lắm, bạn có thể mix với 1 chiếc quần hay váy có họa tiết nhỏ mang tính trang trí ở dọc chân, cạp, hay gấu. Và nhớ là họa tiết nhỏ thôi nhé.

mặc áo sơ mi họa tiết

mặc áo sơ mi họa tiết

mặc áo sơ mi họa tiết

Chọn 1 điểm màu của họa tiết để làm màu của quần/váy

Để có 1 set đồ ton sur ton và tinh tế hơn khi mặc áo họa tiết, bạn hãy chọn 1 điểm màu trên áo mà bạn thích, sau đó chọn quần và váy có tông màu tương tự. Cách chọn đồ này sẽ giúp bạn thống nhất từ trên xuống dưới, không bị "lệch pha". Bạn cũng có thể chọn giày và thắt lưng theo cách này.

mặc áo sơ mi họa tiết

mặc áo sơ mi họa tiết

mặc áo sơ mi họa tiết

Chú ý phụ kiện, trang sức

Tương tự như khi chọn quần và chân váy, bạn cũng phải chọn phụ kiện có độ tối giản cao. Sự cầu kì và diêm dúa của những chiếc túi xách hay vòng cổ, hoa tai là thừa thãi bên cạnh chiếc sơ mi họa tiết. Đôi khi chúng lại chẳng giúp bạn lộng lẫy hơn. Những chiếc túi vuông vức đơn sắc, những chuổi cổ dạng hạt đơn giản, hoa tai mặt đa giác đơn giản là các items mà bạn cần ưu tiên.

mặc áo sơ mi họa tiết

mặc áo sơ mi họa tiết

Theo:  khoevadep.com.vn copy link