7 bí quyết thú vị giúp trẻ nhận biết màu sắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ18 tháng tuổi, trẻ có thể nhận biết các màu. Bí quyết giúp trẻ nhận biết vcác màu tốt nhất đó chính là thông qua các trò chơi vui nhộn.

Nói chuyện với trẻ nhiều hơn về màu sắc

7 bí quyết thú vị giúp trẻ nhận biết màu sắc
Khen áo đỏ của con rất đẹp.

Bạn có thể tạo vô số cơ hội để biến những cuộc trò chuyện hàng ngày với trẻ thành những cuộc trò chuyện về màu sắc. Ví dụ, sau khi con mặc quần áo xong, bạn có thể khen áo đỏ của con rất đẹp hay bảo con lấy quả bóng màu xanh để đi chơi trong công viên. Các bậc phụ huynh thậm chí có thể chỉ vào giày của mình và nói “Cha đang đi một đôi giày thể thảo màu cam.” Nói chuyện trong một cách bổ sung thông tin cho những gì trẻ đang làm, do đó trẻ sẽ có những trải nghiệm trực quan về màu sắc xung quanh mình.

Đọc sách về các loại màu

7 bí quyết thú vị giúp trẻ nhận biết màu sắc
Đọc sách về màu sắc với con.

Đọc sách cho trẻ luôn là một ý tưởng tuyệt vời. Bên cạch những câu truyện cổ tích, thì sách về sắc màu giúp trẻ phát triển và hoàn thiện hơn trong quá trình trưởng thành. Những cuốn sách này không chỉ cung cấp cho trẻ tên các loại màu mà còn giúp trẻ định hình những màu sắc phù hợp với cá tính của trẻ.

Vẽ tranh bằng tay

Mô tả ảnh.V
Vẽ tranh bằng tay là một cách sáng tạo giúp trẻ nhận biết màu sắc.

Vẽ tranh bằng tay là một cách trực quan để dạy trẻ về màu sắc. Đây là một cách dạy sang tạo giúp con bạn học qua những gì trẻ làm. Trẻ em luôn yêu thích những hoạt động liên quan đến vẽ và tự làm bẩn tay mình với các loại màu vẽ. Bạn cũng có thể tham gia hoạt động này cùng con, và để làm tăng thêm phần thú vị, bạn và con có thể cùng nhau vẽ cầu vồng, vườn hoa hay bất cứ thứ gì nhiều sắc màu để trẻ nhận biết.

Thú vui thủ công

7 bí quyết thú vị giúp trẻ nhận biết màu sắc
Nặn đất sét giúp trẻ học về màu sắc.

Khi nói đến việc dạy trẻ về màu sắc, các trò chơi thủ công như nặn đất sét, cắt giấy thủ công, tô màu luôn làm điều kỳ diệu. Các hoạt động này không chỉ giúp trẻ phân biệt các loại màu mà còn khuyến khích trẻ sáng tạo hơn.

Chơi với đồ ăn
7 bí quyết thú vị giúp trẻ nhận biết màu sắc
Chơi với đồ ăn vừa giúp chỉ nhận biết màu sắc vừa giúp trẻ ăn uống lành mạnh.

Đôi khi chơi với đồ ăn là một cách thú vị giúp trẻ nhận biết sắc màu. Việc này không có nghĩa là lãng phí toàn bộ bữa tối làm đồ chơi cho trẻ. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại trái cây, rau  củ và ngũ cốc khác nhau để giúp trẻ biết rằng chuối màu vàng, nho màu xanh hoặc đỏ, và cam màu cam. Ăn trái cây và rau củ với các màu khác không chỉ giúp trẻ em để tìm hiểu màu sắc mà còn dạy trẻ cách ăn uống lành mạnh.

Khám phá thế giới

7 bí quyết thú vị giúp trẻ nhận biết màu sắc
Thế giới xung quanh trẻ luôn rực rỡ sắc màu.

Thế giới bên trong và bên ngoài nhà luôn phong phú sắc màu, và bạn có thể giúp trẻ tìm hiểu các màu sắc bằng cách khám phá thế giời này. Bên trong ngôi nhà, hãy để trẻ lau khô người sau khi tắm với chiếc khăn màu tím hoặc chải tóc với lược màu xanh. Bên ngoài thì sao?  Cho con ngồi chơi trên chiếc xích đu màu xanh lá cây ở sân chơi và để cho con chạm vào trạm nước cứu hỏa màu đỏ khi đi trên phố.

Đồ chơi đầy màu sắc          

7 bí quyết thú vị giúp trẻ nhận biết màu sắc
Những khối gỗ nhiều màu kích thích não trẻ phát triển

Đồ chơi với nhiều màu sắc tươi sang không chỉ giúp não trẻ phát triển mà còn giúp trẻ phân biệt màu sắc. Một số đồ chơi tốt bạn có thể tham khảo như những khối gỗ màu, bóng nhiều màu, vịt cau su hoặc những chiếc xe đồ chơi.  

7 chiêu độc đáo giúp bé làm quen với bảng chữ cái sớm
7 chiêu độc đáo giúp bé làm quen với bảng chữ cái sớm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mẫu giáo là độ tuổi thích hợp nhất cho bé học chữ cái, nhưng các bậc phụ huynh cần làm gì để tạo cảm hứng cho bé làm quen với bảng chữ cái?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link