Bạn gái cũ hé lộ lý do cơ phó cố ý lao máy bay xuống núi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cựu cơ phó chuyến bay 4U9525 luôn "tự dày vò" bản thân và nghĩ ra những kế hoạch khủng khiếp để lịch sử thế giới phải ghi nhớ tên của anh ta.

Thông tin từ người phụ nữ 26 tuổi được cho là bạn gái cũ của Andreas Lubitz, cựu cơ phó của chuyến bay 4U9525 cho biết: Lubitz là một người luôn "tự dày vò" bản thân và nghĩ ra những kế hoạch khủng khiếp để lịch sử thế giới phải ghi nhớ tên của anh ta.

Bên cạnh đó, Andreas Lubitz còn có khả năng giấu giếm những bí mật rất tốt. Người bạn gái cũ này cũng cho biết rằng khi cô nghe nói đến thảm họa 4U9525 của Germanwings do Andreas Lubitz gây ra, cô đã nhớ đến câu nói một thời của hắn: "muốn thay đổi toàn bộ hệ thống" và "muốn mọi người phải nhớ tên".

"Lúc đó, những câu nói của Andreas Lubitz rất vô lý, tuy nhiên, hiện tại thì tôi hiểu được phần nào ý nghĩa ghê gớm của nó" - cô nói.

Thậm chí, cựu cơ phó của 4U9525 còn rất nhiều biểu hiện bất thường khác khi hai người đang ở trong mối quan hệ như thường hay thức dậy giữa đêm và kêu gào: "Tôi đang lao xuống phía dưới".

Andreas Lubitz - kẻ thủ ác gây ra thảm họa.

Gần đây, có thông tin cho rằng phi công Andreas Lubitz đã giấu bệnh để được tiếp tục bay và những bí ẩn xung quanh nguyên nhân tại sao hắn lại gây ra vụ tai nạn chiếc máy bay 4U9525 làm chết toàn bộ 149 hành khách đang được điều tra làm rõ.

Theo thông tin mới nhất, tại nhà riêng của viên phi công này, cảnh sát Đức đã tìm thấy một tờ giáy khám sức khoẻ bị xé nát có dòng chữ "dẫn tới kết luận sơ bộ rằng người chết được phép giữ bí mật về tình trạng bệnh tật của mình với cơ quan chủ quản, cũng như những người xung quanh".

Tờ giấy khám sức khoẻ trên có ghi ngày khám của bác sĩ trùng với ngày xảy ra vụ tai nạn.

Uỷ viên công tố Duesseldorf, ông Christoph Kumpa tiết lộ khi lục tìm thùng rác trong căn hộ của Lubitz tại Đức, cảnh sát tìm được một lá thư cho thấy kết quả khám sức khoẻ của Lubitz "được một bác sĩ y khoa kết luận không đủ điều kiện sức khoẻ để làm việc".

Ngay sau đó, phía Germanwings thông báo họ không nhận được ghi chú gì về tình trạng bệnh tật của viên phi công vào ngày chuyến bay diễn ra.

Hiện văn phòng công tố Duesseldorf chưa công bố rõ tình trạng bệnh tật của Andreas Lubitz là bệnh liên quan đến thể chất hay tinh thần, song họ cho biết Lubitz từng được một bác sĩ chữa trị cho chứng bệnh này trong một khoảng thời gian trước đây.

Đồng thời, Lufthansa cùng các hãng hàng không khác của Đức vừa ban hành một quy tắc mới tại buồng lái máy bay: Luôn phải có ít nhất 2 người trong buồng lái trong thời gian chuyến bay diễn ra.

Trước đó, sau khi nghiên cứu hộp đen chiếc máy bay A320, phía điều tra kết luận cơ phó Andreas Lubitz đã sập cửa buồng lái, cách ly cơ trưởng ở bên ngoài và chủ ý lái máy bay đâm thẳng xuống núi Alps ở Pháp, giết chết toàn bộ 150 người có mặt trên chuyến bay.

Tiết lộ lý do cơ phó Airbus A320 cố ý lao máy bay xuống núi
Tiết lộ lý do cơ phó Airbus A320 cố ý lao máy bay xuống núi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh sát cho biết, cơ phó Lubitz từng có lịch sử trầm cảm và đang bị “khủng hoảng cá nhân” trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc.
Airbus A320 rơi: Nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 7 tháng tuổi
Airbus A320 rơi: Nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 7 tháng tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi cô Marina Bandres và con trai 7 tháng tuổi bay về Đức sau khi sang Tây Ban Nha để dự tang lễ 1 người thân thì tai nạn ập xuống.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn