Ấn Độ: Hơn 60 trẻ em chết bất thường, dư luận dậy sóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự việc đã làm bùng phát các cuộc biểu tình, buộc chính quyền đã phải mở ngay một cuộc điều tra.

Vụ việc đã nêu bật những thách thức đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe công không được đầu tư đúng mức của Ấn Độ, nơi mà chính phủ kế tiếp đã thất bại trong việc giải quyết những thiếu hụt nghiêm trọng của các nhân viên và phòng khám.

Những vấn đề này xảy ra là do sự nghèo đói và điều kiện vệ sinh kém ở nhiều làng. Các trường hợp điều trị y tế kém chất lượng cũng thường được báo cáo trong cả nước.

ando-phunutoday-vn
61 trẻ sơ sinh đã tử vong tại một bệnh viện Ấn Độ chỉ trong vòng hai tuần.

"Hàng chục trẻ sơ sinh đã tử vong, nhưng bộ trưởng vẫn chưa đến thăm bệnh viện" Samir Mohanty, một trong những người biểu tình cho biết.

Các bác sĩ đổ lỗi cho việc quá tải và khẳng định không hề cẩu thả trong việc điều trị.

Người đứng đầu ngành y tế bang Atanu S. Nayak cho biết đến nay đã có năm nhân viên bệnh viện bị đình chỉ công tác, với ba người đang bị điều tra hình sự.

"Một cuộc điều tra sơ bộ thấy (nhân viên bệnh viện) đã lơ là trách nhiệm dẫn đến các ca tử vong", ông Nayak nói, tuy nhiên không cho biết thông tin chi tiết về nguyên nhân các ca tử vong.

Theo Reuters ngày 2-9, nhiều cuộc biểu tình phản đối đã nổ ra bên ngoài các bệnh viện nhà nước trên khắp Odisha. Người biểu tình, trong đó có nhiều thành viên đảng đối lập, đã vẫy cờ và hô to khẩu hiệu chống lại các quan chức chính quyền bang.

Thế giới phẫn nộ với bức ảnh quân đội Israel dí súng vào đầu trẻ
Thế giới phẫn nộ với bức ảnh quân đội Israel dí súng vào đầu trẻ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người xem như bị ám ảnh bởi ánh mắt sợ hãi và cố tìm kiếm một vị cứu tinh xuất hiện để cứu lấy mình.
Theo:  khoevadep.com.vn