Ăn rau hoa chuông, 5 người trong gia đình nhập viện vì ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do ăn lá cây hoa chuông, 5 người trong một gia đình tại Tuyên Quang đã phải nhập viện cấp cứu do bị ngộ độc.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, khoảng 21h, ngày 10/6, bệnh viện tiếp nhận 5 bệnh nhân trong cùng một gia đình gồm Triệu Tiến L., Trần Thị V., Triệu Anh Đ., Triệu Mỹ Q., Nguyễn Mai S. (cùng trú tại tổ 30, phường Minh Xuân, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) có biểu hiện ngộ độc do ăn lá cây hoa Chuông.

BS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, chống độc, BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, cho biết ngay khi tiếp nhận các bệnh nhân trên, tất cả đã được hồi sức cấp cứu, hô hấp tuần hoàn, rửa dạ dày, truyền dịch, thở máy...

Hiện tại một bệnh nhân bị ngộ độc nặng nhất đang thở máy, bốn bệnh nhân còn lại đã tỉnh.

Ăn rau hoa chuông, 5 người nhập viện vì ngộ độc
Bệnh nhân đang được bác sĩ thăm khám

Cụ thể, theo người nhà bệnh nhân, tối 10/6 gia đình có hái rau trong vườn nấu canh, trong đó có lẫn cả lá hoa chuông, sau ăn khoảng 20 phút, 5 bệnh nhân đều thấy chóng mặt, nóng toàn thân, buồn nôn, nôn nên đã vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu.

Ăn rau hoa chuông, 5 người nhập viện vì ngộ độc
Hoa chuông ( Ảnh minh họa)

Theo các bác sĩ, các bộ phận của cây hoa chuông đều chứa độc tố cực mạnh, có thể dẫn đến ngộ độc sau khi ăn. Ở dạng nhẹ, bệnh nhân ngộ độc có biểu hiện nôn trớ, mệt mỏi, choáng váng,... Ở dạng ngộ độc nặng, người bệnh có thể bị suy thận, suy tim cấp, bị ảo giác, hoang tưởng..., nếu không được cấp cứu kịp thời rất dễ dẫn đến tử vong.

Dùng chậu để tập bơi qua sông, học sinh lớp 4 chết thảm
Dùng chậu để tập bơi qua sông, học sinh lớp 4 chết thảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Em Quỳnh dùng chậu thay cho phao để vừa tập, vừa bơi qua sông. Nhưng do nước chảy xiết, thay bị lật úp khiến em bị nước cuốn trôi.
Bé trai 3 tuổi bị kẹt
Bé trai 3 tuổi bị kẹt "chỗ kín" vào thang cuốn tại Malaysia
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tai nạn thang cuốn ghê sợ lại xảy ra và nạn nhân lần này là một cậu bé 3 tuổi người Malaysia bị mắc kẹt chỗ kín vào thang khi đang di chuyển.
Cúng Tết Đoan Ngọ vào sáng sớm hay giữa trưa CHUẨN NHẤT?
Cúng Tết Đoan Ngọ vào sáng sớm hay giữa trưa CHUẨN NHẤT?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tết Đoan Ngọ ở Việt Nam cũng còn gọi là “ngày giết sâu bọ” là ngày phát động bắt sâu bọ, tiêu diệt bớt các loài gây hại cho cây trồng.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu