Án tử hình cho kẻ giết người, vứt xác nạn nhân trôi về nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nợ nần chồng chất, Phạm Huỳnh Hải đã giết người làm công cho anh trai để cướp tài sản rồi ném xác nạn nhân trôi sông, cái xác tự trôi về nhà…

Ngày 26/5, tại Nhà văn hóa xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án giết người cướp tài sản rồi bỏ xác trong bao, thả trôi sông đối với bị cáo Phạm Huỳnh Hải (sinh năm 1978) ngụ ấp Khánh An, xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

Hội đồng xét xử cho rằng, thủ đoạn giết người và phi tang xác nạn nhân để chiếm đoạt tài sản của Hải quá tàn nhẫn, khiến dư luận trong địa phương bức xúc và phẫn nộ cao độ.

Tòa tuyên phạt bị cáo Hải 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, còn tội “Giết người” lãnh án tử hình, tổng mức án là là tử hình.

Đồng thời buộc bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần 69 triệu đồng cho gia đình anh Xuyên, bồi hoàn 13 triệu đồng cho chủ tiệm cầm đồ và 1,6 triệu đồng cho chủ mua chiếc điện thoại.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Phạm Huỳnh Hải phải nhận án tử hình.

Theo cáo trạng, Phạm Huỳnh Hải làm đại lý bỏ mối bia, nước giải khát, nhưng thường đi sang casino ở Campuchia để đánh bạc. Do thua bạc nhiều dẫn đến nợ nần, Hải đã vay quỹ tín dụng và tiền của một số người khác gần 170 triệu đồng, không có khả năng trả.

Thấy anh Hà Văn Xuyên (33 tuổi, từ xã Mỹ Phú, Châu Phú), người làm công nuôi cá cho anh ruột của mình sử dụng xe máy và điện thoại di động có giá trị nên bị cáo Hải nảy sinh ý định giết anh Xuyên lấy tài sản bán để sang Campuchia đánh bạc, hy vọng thắng bạc có tiền trả nợ.

Khoảng 17h ngày 30/12/2014, Hải mang két bia qua trại nuôi cá rủ anh Xuyên nhậu. Hải chỉ uống cầm chừng và cố ép anh Xuyên uống hết 9 chai bia để anh ta say, dễ bề ra tay.

Khi anh Xuyên đã bắt đầu phê, Hải dùng thanh gỗ đánh liên tiếp vào đầu anh. Thấy anh Xuyên không còn cử động, Hải đi ra lấy 2 vỏ bao thức ăn chăn nuôi cá với ý định bỏ xác nạn nhân vào. Khi quay vào thấy anh Xuyên còn thở, Hải tiếp tục đánh nạn nhân đến chết rồi bỏ xác vô bao, sau đó đưa lên xe máy chở đến cây cầu cách nhà 700m thả xuống kênh.

Khi xác của nạn nhân trôi về bến sông trước nhà mẹ ruột và được người thân phát hiện, cách hiện trường khoảng 7km, tội ác của Hải bị phơi bày.

Đã xác định nghi can vụ xác người trong bao tải trôi sông
Đã xác định nghi can vụ xác người trong bao tải trôi sông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 5/1, công an tỉnh An Giang cho biết, đã xác định được nghi can và đang khẩn trương truy bắt đối tượng để xử lý trước pháp luật.
Nghi can vụ xác người trong bao tải trôi sông ra đầu thú
Nghi can vụ xác người trong bao tải trôi sông ra đầu thú
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 7/1, công an tỉnh An Giang cho biết, nghi can trong vụ xác người trong bao tải trôi sông đã ra đầu thú.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn