Điều hành băng nhóm Mafia, một tỷ phú bị tử hình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 9/2, các nhà chức trách Trung Quốc cho biết, đã thi hành án tử hình tỷ phú Lưu Hán (Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc).

Theo hồ sơ vụ án,  vào năm 2013, Lưu Hán nắm trong tay tập đoàn Năng Lượng – bất động sản Hán Long ở tỉnh Tứ Xuyên, trị giá 855 triệu nhân dân tệ (gần 138 triệu USD). Tập đoàn này bị tòa án phạt 300 triệu nhân dân tệ vì sử dụng các thông tin lừa đảo để vay vốn ngân hàng. 

Mô tả ảnh.
Lưu Hán bật khóc nức nở tại tòa sau khi nhận án tử 

Tập đoàn này được xem là căn cứ địa của cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang. Để duy trì hoạt động của công ty, Lưu Hán kết thân với con trai Chu Vĩnh Khang là Chu Bân. Nhờ mối quan hệ, trong thời gian ngắn tập đoàn này đã trở nên khét tiếng, thu nhiều tiền bất chính khiến các nhà chức trách vào cuộc điều tra.

Được biết, trước khi kết thân với Chu Bân, Lưu Hán đã bỏ ra 12 triệu nhân dân tệ để mua công ty du lịch của vị “hoàng tử” này, hy vọng được Chu Vĩnh Khang chống lưng. Thế nhưng, mọi hành động phạm tội của nhóm người manh động này đã bị phát hiện, cha con họ Chu đã bị bắt tạm giam để điều tra hành vi tham nhũng.  

Tại phiên tòa xảy ra vào tháng 5/2014, Lưu Hán đã bật khóc như đứa trẻ, hét lên: “Tôi bị cưỡng ép. Tôi sai rồi”. Thế nhưng, mọi chuyện đã quá muộn vì tội lỗi của tỷ phú này chất chồng thành núi. 

Căn cứ vào 13 tội danh là tổ chức và điều hành một băng nhómMafia, giết người, lập sòng bạc, buôn bán vũ khí trái phép cùng một số tội danh khác của Lưu Hán cùng 4 đồng bọn, trong đó có cả anh trai là Lưu Duy, HĐXX quyết định tuyên phạt 5 bị cáo mức án tử hình. 

Sau khi kháng cáo không thành công, đến ngày 9/2, các bị cáo đã được đưa ra thi hành án tử hình. Trước khi đến cõi vĩnh hàng, họ được gặp người thân lần cuối trong nước mắt và sự hối hận. Đây được xem là vụ án tham nhũng lớn nhất trong năm 2014 xảy ra tại Trung Quốc.

Tử hình kẻ giết thiếu nữ rồi giả hiện trường hiếp dâm
Ngày 4/2, TAND tỉnh Bình Thuận đã mở phiên tòa xét xử Lưu Quốc Nghĩa (SN 1990, thôn Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận, Hàm Thuận Nam) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn