Báo chí thế giới nói gì về nghi vấn bán độ của ĐTVN?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thất bại "không tưởng" trước Malaysia kèm theo nghi vấn bán độ của ĐTVN làm sôi sục làng thể thao trong nước, thu hút chú ý của báo chí thế giới.

Ngay sau khi ĐT Việt Nam để thua 2-4 trước Malaysia (thua chung cuộc 4-5) ở trận lượt về vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2014, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) - ông Lê Hùng Dũng đã khẳng định sẽ mời các cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự “bất thường” trong lối chơi của các cầu thủ.

Mô tả ảnh.
Dailymail đưa tin về nghi án bán độ sau thất bại của ĐTVN.

Vụ việc này đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông thế giới. Những tờ báo uy tín như Daily Mail (Anh), Channelnews Asia, Bangkok Post (Thái Lan), The New Paper, Straitimes (Singapore) đều có những bài phân tích về trận đấu giữa hai đội.

Trên tờ Daily Mail (Anh) trích dẫn chia sẻ của Phó chủ tịch VFF, Nguyễn Xuân Gụ: “Chúng tôi sẽ trừng phạt nghiêm khắc vi sai trái nếu chúng ta tìm thấy bất kỳ chứng cứ liên quan nào. Mục tiêu của chúng tôi là có kết quả tốt để vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên điều đó lại không thể thực hiện được, dù chúng tôi được thi đấu trên sân nhà.”

Hãng thông tấn AFP cũng có bài viết với tiêu đề: “Việt Nam điều tra thất bại trước Malaysia tại AFF Cup” với trích dẫn phát biểu của ông Nguyễn Xuân Gụ: “Chúng tôi quyết tâm làm trong sạch Bóng đá Việt Nam".

Bài viết cũng dẫn ra những tiêu cực trong nền bóng đá, đặc biệt nạn bán độ tại Việt Nam. “Năm 2007, hai cầu thủ Việt Nam đã bị bỏ tù và 6 cầu thủ khác hưởng án treo sau khi tham gia dàn xếp tỷ số tại SEA Games 2005, trong trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U23 Myanmar”, AFP viết.

Mô tả ảnh.
Vẻ mặt thất thần của CĐV trước bàn thua "không tin nổi" của tuyển Việt Nam.

AFP cũng cho biết tháng 11 năm ngoái, AFF để Sportradar, công ty dữ liệu có trụ sở ở Thụy Sỹ, giám sát tất cả 18 trận đấu ở AFF Cup trong một động thái nhằm dập tắt nguy cơ dàn xếp tỷ số.

Bên cạnh đó, giới truyền thông quốc tế càng lưu tâm hơn khi mới đây Liên đoàn Bóng đá Lào cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra các cầu thủ đội tuyển quốc gia Lào thi đấu với thái độ khả nghi tại AFF Cup 2014.

Trước đó, Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) đã yêu cầu phía VFF cung cấp số CMND và tài khoản của tất cả hậu vệ đội tuyển Việt Nam thi đấu trong trận thua Malaysia 2-4. Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an (C.45) cũng thể hiện quan điểm: "Không phải cứ khi nào VFF có yêu cầu thì chúng tôi mới tiến hành điều tra".

Thông tin từ VFF cho hay, C.45 đã yêu cầu VFF cung cấp số chứng minh nhân dân và số tài khoản của tất cả hậu vệ tuyển Việt Nam.

Nghi vấn bán độ: Điều tra tài khoản của tất cả hậu vệ ĐTVN
VFF sẽ đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc và điều tra làm rõ liệu có uẩn khúc không và uẩn khúc ấy là gì trong trận Việt Nam thua 2-4 trước Malaysia.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn