Bệnh nhi sốt 39 độ, bố lao vào hành hung y bác sĩ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thấy con bị sốt cao nhưng lại được yêu cầu theo dõi thêm, người bố đã bất ngờ lao vào chửi mắng, đánh y bác sĩ tại bệnh viện.

Bệnh viện Nhi Trung ương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, các bác sĩ, điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân hành hung trước đó được tạm thời nghỉ việc để ổn định tinh thần.

Trước đó, 4h sáng 28/5,bệnh viện tiếp nhận một bé trai trong tình trạng số cao khoảng 39 độ C. Các bác sĩ tiến hành khám và đánh giá không có vấn đề gì nguy hiểm vì bé trai vẫn tỉnh táo. 

Mô tả ảnh.
Nơi xảy ra sự việc

Theo người nhà, trẻ đã được uống thuốc hạ sốt một tiếng trước đó nên bác sĩ đề nghị tiếp tục theo dõi bé và yêu cầu người nhà mua phiếu khám để làm thủ tục khám bệnh.

Thấy con sốt cao mà bác sĩ nói như vậy, người bố bất ngờ lao vào chửi bới, tấn công bác sĩ nữ trong ca trực. Một bác sĩ nam chạy tới can ngăn nhưng cũng bị người này hành hung. Ông bố vừa đuổi đánh vừa chửi bới: “Con tao sốt thế này mà chúng mày không xử lý”.

Người đàn ông này còn mắng một nữ điều dưỡng vì cho rằng đã lau người con mình sai cách, nước tắm quá nóng; sau đó tấn công điều dưỡng đang lấy ga thay giường cho trẻ. Trong lúc đó, bé vẫn được các y bác sĩ khám đo huyết áp, đo dấu hiệu sinh tồn, đo nhiệt độ, đánh giá toàn trạng, tất cả chỉ số đều bình thường và tiếp tục được theo dõi. Khoảng 15 phút sau lực lượng công an có mặt đưa người đàn ông về trụ sở công an phường.

Theo phó giáo sư Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện cũng đã tăng cường lực lượng bảo vệ cho khu vực này. Đây không phải là lần đầu tiên bệnh viện xảy ra sự việc nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Vẫn chưa hết hoảng sợ, nam bác sĩ bị đánh nhiều nhất cho biết hiện cơ thể anh vẫn còn nhiều điểm bị thương gây đau đớn. 

Thời tiết ngày 30/5: Bắc Bộ mưa rào về đêm, đề phòng dông tố
Thời tiết ngày 30/5: Bắc Bộ mưa rào về đêm, đề phòng dông tố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo ngày 35/5, khu vực Bắc Bộ ngày nắng nóng, đêm có mưa rào và dông rải rác.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn