Cảnh báo: Mẹ chồng nàng dâu rủ nhau vào tiệm vàng móc túi

11:45, Thứ bảy 06/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhắm vào các tiệm vàng ở vùng nông thôn, mẹ chồng cùng nàng dâu thi nhau chen lẫn, vờ hỏi mua trang sức nhằm tìm cách móc túi của khách mua vàng.

Ngày 5.8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lê Thị Ðào (46 tuổi), Lê Thị Bích (26 tuổi) và Lê Văn Châu (29 tuổi), cùng ngụ xã Ninh Qưới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, đường dây này do Đào cầm đầu, hoạt động liên tỉnh với hành vi móc túi trộm cắp tài sản chuyên nghiệp. Trong số 3 nghi can đều là họ hàng, người thân, riêng Bích là con dâu của Đào.

me
Chân dung mẹ chồng và nàng dâu thực hiện nhiều vụ móc túi tại các chợ quê ở miền Tây. Ảnh: C.A

Thủ đoạn của nhóm này là lợi dụng sự sơ hở của người dân vùng nông thôn khi đến mua vàng ở các chợ huyện, chúng lân la chen lấn, xô đẩy vờ hỏi mua trang sức, nhưng thực chất là tìm cơ hội ra tay trộm cắp.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Thúy Kiều, cư ngụ xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi cho biết trong lúc đang chọn mua vàng ở tiệm vàng Dũng ở thị trấn Đầm Dơi, chị đã bị hai người phụ nữ vờ chen lấn và ra tay móc túi lấy đi 1 sợi dây chuyền, 1 chiếc nhẫn vàng 18K và 2 chiếc nhẫn vàng 24K, dù trước đó, chị đã cẩn thận để chúng vào túi áo khoác có khóa lại. Số vàng trên là tài sản của vợ chồng người thợ hồ tích góp từ rất lâu.

Chị Nguyễn Thị Thúy Kiều, kể lại: “Mới có bước vô tiệm vàng thì em mới lựa tấm lắc nhỏ để mang thôi, chị tiệm vàng đưa ra cho em coi thì có bà đó đứng sát bên, rồi bà cũng coi coi như em vậy đó, rồi quay qua quay lại rồi bà móc đi mất tiêu luôn."

Cũng giống như trường hợp của chị Kiều, chị Lê Thu Hà, trú tại xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, sau khi mua vàng chị Hà đã cẩn thận dùng kim gài lại túi áo rồi vào chợ thị trấn, trong lúc đang lựa đồ, bằng với thủ đoạn giả vờ chen lấn, người phụ nữ đứng cạnh móc túi lấy đi hơn hai cây vàng 24K.

Chị Lê Thu Hà cho biết: “Chị lựa củ cải trắng thì nó cũng mua nữa, rồi nó chạy hù đi rồi nhỏ bán nó chưa có cân mới nói đàn bà chạy gì dữ trời vậy, chợ nhỏ mà chạy dữ vậy, hỏi vậy chứ nó trả tiền con chưa, rồi tui mới chụp cái túi thì nó móc hết trơn thì tui mới la lên thì BQL chợ cũng đuổi theo”.

Nhận được tin báo các vụ móc túi xảy ra, lực lượng Công an huyện Đầm Dơi đã nhanh chóng lần theo dấu vết bọn móc túi qua lời mô tả của bị hại. chỉ trong thời gian ngắn, hai đối tượng Lê Thị Bích và Lê Văn Châu, cùng trú tại xã Ninh Qưới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu.  Đối tượng có liên quan trong nhóm móc túi đã bị bắt giữ tại TP cà Mau.

Khai thác nhanh, lực lượng đã tiến hành bắt khẩn cấp Lê Thị Đào và Lê Thị Bích vốn là mẹ chồng và nàng dâu, cùng ngụ xã Ninh Qưới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Lê Thị Đào, đối tượng cầm đầu nhóm móc túi đã thừa nhận toàn bộ hành vi.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

2 mẹ con sản phụ tử vong ngay sau mũi tiêm phổ biến khi sinh nở
2 mẹ con sản phụ tử vong ngay sau mũi tiêm phổ biến khi sinh nở
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những tưởng hạnh phúc đến với gia đình khi chuẩn bị chào đón thêm thành viên mới nhưng hoàn cảnh trớ trêu đã cướp đi tính mạng của cả 2 mẹ con.
Cô gái xinh đẹp bị chồng tưới xăng đốt được phẫu thuật tay phải
Cô gái xinh đẹp bị chồng tưới xăng đốt được phẫu thuật tay phải
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 5/8, cô gái bị chồng tưới xăng đốt đã trải qua ca phẫu thuật đầu tiên, nhằm tái tạo và hồi phục chức năng lao động của tay phải.
Thương tâm một thai phụ bị sát hại dã man trong nhà tắm
Thương tâm một thai phụ bị sát hại dã man trong nhà tắm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một phụ nữ đang mang thai 4 tháng được phát hiện tử vong trong phòng tắm với vết cứa sâu ở cổ, đầu úp xuống bồn vệ sinh.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi