Cha nhảy cầu t.ự t.ử bỏ lại con: Tiết lộ về người mẹ nhẫn tâm?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù con mới được 2 tháng tuổi, vợ anh Hải vẫn bỏ đi biệt tích khi biết chồng mắc bệnh nan y. Từ đó, anh một mình "gà trống nuôi con".

Theo cơ quan công an, người nhà nạn nhân cho biết anh Hải đã ly dị vợ khoảng 7 đến 8 năm nay và dẫn cháu Sơn (9 tuổi, con trai anh Hải) đến Huế sinh sống.

Trước lúc nhảy xuống Sông Hương, anh Hải có nhắn tin cho một người bạn với nội dung mình sẽ nhảy sông tự tử và nhờ người thân, bạn bè chăm sóc cháu Sơn.

Mô tả ảnh.
Anh Hải đã nhảy xuống sông Hương tự tử, bỏ lại con trai trên cầu.

Chị Phượng, chủ quán cà phê Tự Do, (đường Lê Qúy Đôn, TP Huế) cho biết: “Mấy ngày trước tôi thường thấy anh Hải ngồi lặng lẽ một góc ở quán cùng với con trai mình. Anh Hải tâm sự với người quen rằng, mình đang mang căn bệnh ung thư vòm họng, hiện bệnh tình ngày một nặng, không biết ra đi lúc nào mà người thân lại ở xa (Quảng Bình), trong khi công việc buôn bán lại gặp khó khăn”.

"Thật tội nghiệp cho hai cha con anh Hải, khi biết mình đã sức cùng lực kiệt, cậu ấy muốn gửi con trai vô chùa Đức Sơn (TP. Huế) nhưng sợ cháu sau này đi theo con đường này nên không biết nghĩ thế nào, sau đó nhờ tôi tìm giúp một người có tâm thương trẻ để nuôi nấng cháu trưởng thành thay mình", chị Phượng kể lại.

Cũng theo chị Phượng, anh Hải từng kể, khi vừa tốt nghiệp Đại học thì đã lấy vợ. Nhưng khi biết chồng mình mắc căn bệnh hiểm nghèo, sinh cháu Sơn được 2 tháng thì người vợ bỏ đi biệt tích. Lúc đó, anh Hải chỉ muốn tự tử cho xong. Thương con còn thơ dại không lấy ai nuôi nấng nên anh Hải gắng gượng sống vì con. Từ đó đến nay anh Hải phải một mình "gà trống nuôi con" và chống chọi với bệnh tật.

Mô tả ảnh.
Anh Hải (áo trắng) đang chỉ dạy cho trẻ em khuyết tật làm chuồn chuồn tre.

Trước khi quyết định tự vẫn, anh Hải đã để lại dòng tâm sự trên facebook: “Đời là thế. Vẫn biết cuộc đời là cát bụi, cát bụi thì trở về với cát bụi... vĩnh biệt mọi người nhé”.

Cha con anh Hải thuê nhà trọ ở số 23 đường Bùi Thị Xuân, (phường Phường Đúc, TP Huế) vừa để ở, vừa làm nghề sản xuất chuồn chuồn tre. Đây là ý tưởng mà anh Hải từng ấp ủ khi còn là sinh viên khoa Nông học, trường ĐH Nông lâm Huế. Anh cũng giúp đỡ nhận dạy nghề cho trẻ em nghèo và khuyết tật. Sản phẩm làm ra, anh rao bán trên mạng, cũng như đi bán tại các điểm nhỏ lẻ ở Huế.

Một người quen anh Hải cho hay, việc kinh doanh những năm đầu diễn ra khá thuận lợi song thời gian gần đây, do bệnh tình ngày một nặng nên công việc cũng bê trễ theo.

"Có lẽ Hải cảm thấy tuyệt vọng khi nghĩ về bệnh tình cũng như hoàn cảnh của mình nên trong cơn cùng quẫn làm như vậy", người này nói.

Vào sáng 15/12 (sáng mà nạn nhân nhảy sông tự tự - PV) anh H. đã để lại lời nhắn trên facebook của mình rằng “vĩnh biệt mọi người”.

Mô tả ảnh.
Trước khi tự tử, anh Hải có để lại lời nhắn trên facebook.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng hơn 10h ngày 15/12, anh Nguyễn Thanh Hải (SN 1979, quê Quảng Bình, thuê trọ tại TP Huế) cùng con trai là cháu Nguyễn Thanh Sơn (SN 2005) đi xe taxi đến cầu Phú Xuân.

Sau khi xuống xe và cùng đứa con ngồi lại trên cầu, anh Hải đi tới đi lui một lúc trên cầu, rồi nói đứa con trai nhỏ ngồi trông giữ cái vali để đi có việc, nhưng sau đó anh bất ngờ nhảy xuống sông Hương. Khoảng 16h chiều 16/12, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân.

Đau lòng cha dặn con trông hành lý rồi nhảy cầu tự tử
Sau khi dặn con ngồi trông vali quần áo ở ven đường, anh H. trèo lên lan can, nhảy xuống sông tự tử.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link